Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô


Sau khi phẫu thuật hàm hô, để vết thương nhanh lành, cơ thể nhanh phục hồi và hiệu quả sau phẫu thuật đúng như mong muốn thì bệnh nhân cần phải có chế độ chăm sóc sau phẫu thuật theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ.
Hô là một khuyết điểm hàm mặt khó chữa trị và niềng răng là giải pháp mà ai cũng nghĩ đến khi nhắc đến hô. Tuy nhiên, niềng răng chỉ có thể cải thiện phần nào tình trạng hô khi có nguyên nhân là do răng mọc lệch lạc, phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không, còn đối với những trường hợp hô do hàm thì niềng răng trở nên không có chút tác dụng gì.
Phẫu thuật hàm hô là phương pháp điều trị khá phức tạp, đòi hỏi yêu cầu rất cao về mọi tiêu chuẩn để việc điều trị được thành công, đem lại hiệu quả như mong đợi cho khách hàng. Việc thực hiện cách chăm sóc sau khi phẫu thuật hàm hô cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định đến hiệu quả của ca phẫu thuật hàm hô mà bạn vừa thực hiện. Việc chăm sóc đúng cách giúp vết thương nhanh chóng phục hồi, sức khỏe răng miệng được đảm bảo và không để lại sẹo sau khi phẫu thuật. Dưới đây là một số lưu ý cần thiết nhất để chăm sóc cơ thể sau phẫu thuật hàm hô:
Chế độ nghỉ ngơi hợp lý
Sau bất kỳ cuộc phẫu thuật nào, dù là tiểu phẫu hay đại phẫu thì cơ thể của bệnh nhân đều sẽ rất dễ mất sức. Vì vậy, một chế độ nghỉ ngơi hợp lý sau khi phẫu thuật sẽ giúp cho cơ thể lấy lại năng lượng, một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái sẽ giúp cho vết thương nhanh phục hồi hơn rất nhiều.
Vệ sinh răng miệng đúng cách
Bác sĩ thường khuyên bệnh nhân chỉ nên súc miệng bằng nước súc miệng trong 1 tuần đầu sau xuất viện, tránh đánh răng miệng vùng tiền đình trong 10 ngày đầu tiên để vùng mới phẫu thuật không bị viêm nhiễm.
Vì sau khi phẫu thuật cắt hàm thì khoan miệng sẽ bị sưng, phù nề trong một khoản thời gian nên bác sĩ khuyên khách hàng nên thường xuyên chườm đá liên tục từ 3 đến 6 ngày.
Uống thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau đúng theo chỉ định của bác sĩ điều trị.

Có chế độ ăn uống phù hợp
Vết thương hậu phẫu có độ phục hồi như thế nào còn phụ thuộc rất lớn vào chế độ ăn uống của bệnh nhân.
Khi mới phẫu thuật xong, bạn nên ăn cháo, súp, uống sữa…trong những ngày đầu tiên. Sau đó, để tránh ảnh hưởng đến vết thương, bạn phải ăn nhai thật nhẹ nhàng. Tuyệt đối không ăn đồ cứng, dẻo như: bắp, đậu phộng, kẹo dẻo…khớp hàm khi mới phẫu thuật vẫn chưa được phục hồi hoàn toàn, vì vậy, việc cắn nhai của bạn phải thật nhẹ nhàng và từ tốn.
Để tránh gây ra những biến chứng sau phẫu thuật như vết thương viêm thì bệnh nhân phải kiêng những chất kích thích hút thuốc lá, uống rượu bia; những món ăn “độc” dễ gây sẹo như thịt bò, tôm, rau muống, nếp…

Để hiệu quả đạt được như mong muốn sau ca phẫu thuật hàm hô, bệnh nhân nên chăm sóc sau khi phẫu thuật hàm hô thật chu đáo. Các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên thực hiện chăm sóc và vệ sinh răng miệng theo đúng lời khuyên của bác sĩ và đến bệnh viện thăm khám đúng lịch hẹn để bác sĩ có thể theo dõi diễn biến phục hồi của bệnh nhân như thế nào. Thời gian phục hồi sức khỏe cũng được rút gọn nếu khách hàng thực hiện chăm sóc răng miệng đúng cách. Nếu bệnh nhân vẫn chưa nắm được rõ quá trình chăm sóc hậu phẫu như thế nào thì phải hỏi lại bác sĩ thật rõ ràng, nếu không sẽ dẫn đến những biến chứng không mong muốn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget