Răng bị hô nhẹ nên niềng răng hay bọc sứ?

Với những trường hợp răng bị hô, niềng răng và bọc răng sứ đều có thể cải thiện được tình trạng này. Rất nhiều khách hàng băn khoăn khi răng bị hô nên niềng răng hay bọc răng sứ? Đâu sẽ là giải pháp tốt nhất? bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền? Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.



Răng bị hô nhẹ nên niềng răng hay bọc sứ?
Răng bị hô nhẹ nên niềng răng hay bọc sứ?

Răng bị hô nhẹ nên niềng răng hay bọc sứ?


Khi không may mắc phải tình trạng răng bị hô, đặc biệt là răng cửa hô ở mức độ nhẹ thì đều có thể thực hiện bọc răng sứ hoặc niềng răng, Vì cả 2 đều mang lại kết quả như mong muốn, răng được đưa về đúng vị trí trên cung hàm. 

Tuy vậy, hông phải tất cả các ca răng hô nhẹ hay hô phần răng cửa đều có thể dùng được cả 2 cách này. Bạn muốn biết chính xác trường hợp của mình áp dụng phương pháp nào là hiệu quả nhất, bạn nên đến một trung tâm nha khoa uy tín, để các bác sĩ thăm khám và cho bạn câu trả lời chính xác, cũng như hướng điều trị phù hợp. Có thể so sánh 2 phương pháp này như sau:

- Bọc răng sứ lại là kỹ thuật chữa hô không dựa trên sự di răng mà lợi dụng sự tạo hình thân răng để chỉnh lại phương răng cho hết hô vẩu. Khi đó, chiếc răng thật bị hô sẽ cần phải được mài nhỏ thành cùi mới có thể lắp thân răng sứ lên trên để chỉnh bớt độ hô chìa được. Do đặc điểm này nên các trường hợp có thể áp dụng bọc răng sứ bị giới hạn, người bệnh nên cân nhắc lựa chọn phương pháp tốt nhất để chữa trị răng bị hô nhẹ. 

>>Xem thêm: niềng răng hô có đau không

- Niềng răng là kỹ thuật áp dụng được cho tất cả các tình huống và mức độ răng hô. Dù hô nặng hay hô nhẹ, chỉ cần xuất phát nguyên nhân do răng là có thể thực hiện hiệu quả. Tuy nhiên, thời gian niềng răng rất lâu, để những chiếc răng hô lui vào trong người bệnh phải đeo mắc cài trong thời gian dài. Thông thường, khi niềng cả hai hàm sẽ mất từ 1-1,5 năm, nếu răng bị hô nhẹ thì thời gian được rút ngắn. Vì vậy, so với bọc răng sứ thì niềng răng hô nhẹ vẫn có hạn chế. 


Yếu tố lựa chọn niềng răng hoặc bọc sứ khi răng bị hô


- Thời gian điều trị răng bị hô nhẹ: Như đã nói ở trên, vì niềng răng cần một khoảng thời gian để dịch chuyển răng vào trong nên cần nhiều thời gian. Đối với bọc răng sứ, thời gian thực hiện sẽ nhanh hơn bởi người bệnh chỉ mất 2-3 buổi hẹn tại nha khoa là đã sở hữu hàm răng đều đẹp. 

Bọc răng sứ bác sĩ sẽ tiến hành mài răng và có thể gây ra cảm giác hơi ê buốt, bạn cần lựa chọn một nha khoa uy tín để thực hiện an toàn. Một số trường hợp do không được phục hình tốt bởi nha khoa uy tín, bác sĩ giỏi sẽ xuất hiện biến chứng và bạn phải đến nha khoa bảo trì răng sứ nhiều lần.

- Mức độ xâm lấn răng thật: Niềng răng chỉ tác dụng đến răng không làm tổn thương, xâm lấn đến xương hàm, mô nướu xung quanh răng nên rất an toàn với răng miệng. Ngược lại, bọc răng sứ phải mài cùi răng thật, nếu thao tác bác sĩ kém có thể gây viêm tủy, ê buốt rất khó chịu.

Từ những chia sẻ về răng bị hô nhẹ ở trên, muốn biết phương pháp niềng răng hay bọc răng sứ phù hợp với tình trạng răng của mình, bạn hãy đến nha khoa tốt nhất thăm khám.


Bài viết được trích nguồn tại: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget