Sưng nướu răng khôn khắc phục thế nào?

Răng khôn mọc gây nên tình trạng đau đớn và khó chịu cho khách hàng. Nhưng nếu bị sưng nướu thì cơn đau có thể tăng lên gấp bội phần. Vậy đối với trường hợp này bạn nên giải quyết như thế nào? Hãy cùng chúng tôi trả lời trong phần giải đáp sau đây.

Nguyên nhân bị sưng nướu răng trong cùng

Có thể có nhiều nguyên nhân gây hiện tượng sưng nướu răng trong cùng, tuy nhiên, có 2 nguyên nhân được cho là cơ bản sau:

Phần lợi mọc trùm răng khiến răng đau nhức

- Hiện tượng bị đau, sưng nướu răng trong cùng do nướu trùm răng khôn. Đây là một biến chứng khá phổ biến khi mọc răng khôn, phần răng khôn không trồi lên hoàn toàn mà phần lớn nằm ẩn trong nướu. Do răng khôn mọc trong cùng nên không mọc cao bằng các răng khác mà  chỉ mấp mé ở bờ nướu, làm cho một phần nướu đè lên răng gây sưng nướu răng trong cùng và đau nhức kéo dài, thậm chí bệnh có thể tái đi tái lại nếu không được điều trị dứt điểm. Bệnh diễn tiến nặng có thể chảy mủ trong nướu, gây khó khăn trong việc ăn uống, sinh hoạt. Đặc biệt là việc vệ sinh răng miệng khó khan sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nhiều bệnh lý răng miệng khác.

- Hiện tượng sưng nướu có thể do nướu bị chấn thương,viêm nướu chân răng nghĩa là khi ăn nhai, răng hàm trên tống hết thức ăn xuống răng/nướu bên dưới để nghiền nát thức ăn, khiến phần nướu này bị chấn thương do lực nhai quá mạnh, cộng thêm thức ăn cứng chà xát vào liên tục, nên gây ra tình trạng sưng nướu răng trong cùng và đau nhức nướu rất khó chịu.


Cách chữa trị sưng nướu răng trong cùng

Khi thấy xuất hiện hiện tượng sưng nướu răng trong cùng, bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ phát hiện nguyên nhân cũng như có cách chữa đau răng hiệu quả, triệt để.

Thông thường, có một vài cách xử lý tình trạng sưng nướu răng trong cùng như sau:

- Nướu trùm răng khôn mọc thẳng hàng với các răng còn lại: Khách hàng lo lắng niềng răng có đau không bao nhiêu thì nỗi lo về nhổ răng khôn có đau không lại nhiều bấy nhiêu. Các sĩ sẽ tiến hành gây tê và cắt bỏ phần nướu trim lên răng để răng mọc đựơc bình thường. Phương pháp này thực hiện khá dễ dàng, nhanh chóng và cũng không gây đau đớn nên bạn có thể yên tâm. Cần lưu ý rằng, sau khi cắt bỏ phần nướu trùm, bạn chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tránh để vi khuẩn tích tụ gây nên các bệnh lý khác.

Bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện nhằm an toàn và không đau đớn

- Nướu trùm răng khôn mọc ngầm, mọc lệch: Trường hợp này thì cắt bỏ nướu trùm răng cũng không làm bệnh nhân hết đau nhức, tình trạng sưng nướu răng trong cùng cũng chưa được điều trị triệt để. Cách duy nhất để chấm dứt tình trạng này là nhỏ bỏ răng khôn, bởi ngoài gây ra những cơn đau, răng khôn này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Với nha khoa uy tín, công nghệ hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, bạn có thể yên tâm bởi việc nhổ răng dễ dàng, nhanh chóng, hạn chế tối đa đau đớn và những biến chứng về sau.

Đến đây, bạn có thể nắm được cách khắc phục sưng nướu răng khôn như thế nào. Để có thể thực hiện nhổ bỏ răng khôn an toàn, bạn có thể đến nha khoa Đăng Lưu để được các chuyên gia tư vấn chỉ dẫn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget