Súc miệng bằng nước muối khi nào?

Súc miệng bằng nước muối khi nào? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Súc miệng bằng nước muối là một phương pháp vệ sinh răng miệng khá đơn giản nhưng lại mang lại rất nhiều hiệu quả mà nhiều người không thể biết được. Vì vậy, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến các bạn những lợi ích mà việc súc miệng bằng nước muối mang lại.

Súc miệng bằng nước muối khi nào?
Súc miệng bằng nước muối khi nào?
Vì sao nên súc miệng bằng nước muối? 

Từ xưa nước muối đã được sử dụng như phương pháp để vệ sinh răng miệng. Muối thô với thành phần chủ yếu là natri clorua có thể giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trong nhiều loại thực phẩm vì muối có thể hấp thụ phân tử nước. Khi đó vi khuẩn cần độ ẩm để phát triển nên chúng không thể sinh sôi khi thiếu nước. 

Nước muối không phải là một loại kháng sinh vì không thể giết chết vi khuẩn ngay. Nhưng súc miệng bằng nước muối mỗi ngày sẽ có tác dụng kiềm hóa, giúp làm tăng độ pH trong miệng và ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn. 

Súc miệng bằng nước muối khi nào? 

Theo các chuyên gia thì súc miệng bằng nước muối nên được thực hiện vào buổi sáng sau khi ngủ dây và buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn có thể súc miệng bằng nước muối trước hoặc sau đánh răng đều được. Với các trường hợp bị viêm họng thì nên súc nước muối nhiều lần trong ngày, cách 2h lại súc miệng một lần để bệnh nhanh khỏi. Bạn cần pha loãng nước muối để súc miệng để không gây phản tác dụng.

Súc miệng bằng nước muối như thế nào?
  
Khi đã biết súc miệng bằng nước muối khi nào, bạn cần tìm hiểu cách súc miệng đúng cách với nước muối để tăng hiệu quả đạt được. Cụ thể: 

- Đầu tiên, hãy hợp một ngụm nước muối vừa đủ vào miệng, nên tránh hớp quá nhiều vì sẽ khó súc. 

- Tiếp đến bạn súc miệng ít nhất trong 30 giây. Nên để dung dịch tiếp xúc hết với các khu vực khó tiếp nhận khác trong miệng, nhất là giữa các kẻ răng. 

- Sau đó bạn nhổ ra và hớp ngụm thứ hai. Lần này hãy cố kéo dài thời gian để súc, ít nhất là 60 giây để nước muối có thời gian tác động đến toàn bộ khu vực răng. 

- Cuối cùng hãy súc sạch lại với nước sạch một vài lần để loại bỏ hết lượng muối còn sót lại trong miệng. 

Tuy nhiên, khi súc miệng bằng nước muối bạn cần lưu ý một số vấn đề như: 

- Cần súc miệng lại với nước lạnh sau khi súc miệng bằng nước muối. Việc làm này giúp loại bỏ được hết những mảng bám đã bị bong tróc rửa trôi ra ngoài. 

- Mặc dù nước muối có khả năng diệt khuẩn nhưng không thể làm sạch hết các mảng bám nên không thể thay thế nó cho kem đánh răng. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên kết hợp 2 phương pháp để chăm sóc răng miệng. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề súc miệng bằng nước muối khi nào. Mong rằng đã giúp bạn biết được cách súc miệng bằng nước muối và biết cách chăm sóc răng miệng của mình thật tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget