Niềng răng trẻ em ở độ tuổi nào?

Trẻ nhỏ thường có những thói quen xấu như mút tay, ngậm đồ,.. khiến khuôn mặt của trẻ về sau bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó phụ huynh thường chọn giải pháp niềng răng để chỉnh hỉnh thẩm mỹ khuôn mặt của trẻ. Vậy niềng răng trẻ em ở độ tuổi nà là phù hợp?

Niềng răng trẻ em ở độ tuổi nào?

Niềng răng trẻ em nên thực hiện sớm vì sẽ dễ cho hiệu quả cao*

Trẻ đang ở độ tuổi từ 6-7 tuổi thì nên đưa đi kiểm tra có thích hợp để niềng răng hay không. Từ 9 đến 18 tuổi là lứa tuổi thích hợp nhất để niềng răng vì cấu trúc răng lúc này của các trẻ đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện nên chỉnh răng cũng khá đơn giản. Niềng răng giai đoạn này ít mất thời gian hơn so với người trưởng thành và đạt hiệu quả cao hơn. Đồng thời khi niềng răng giai đoạn này bạn không phải lo ngại ảnh hưởng đến công việc hay tính thẩm mỹ vì hai nhu cầu này đối với trẻ chưa lớn lắm.

Thời gian niềng răng bao lâu ?

Niềng răng trẻ em không mất quá nhiều thời gian, thông thường kéo dài từ 1-2 năm nhưng dài hay ngắn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cấu trúc xương hàm của mỗi người khác nhau, mức độ lệch lạc của răng có phức tạp hay không. Đối với những trẻ răng có cấu trúc phức tạp thì thời gian niềng răng sẽ dài hơn.
Cho trẻ đi khám răng để biết thời gian thực hiện

Khi gắn mắc cài niềng răng trong tuần đầu tiên sẽ có cảm giác hơi ê buốt và hơi vướng víu chứ không đau đớn kéo dài như nhiều người nghĩ. Cảm giác này sẽ biến mất dần dần sau đó. Sau 4 tuần bạn nên đưa con mình đi gặp bác sĩ để kiểm tra răng miệng một lần để bác sĩ tăng thêm lực mắc cài, thay dây cung để dịch chuyển răng, từ đó các răng sẽ kéo lại gần nhau hơn. Mỗi lần dịch chuyển răng sẽ có cảm giác hơi ê buốt chút đỉnh nhưng cũng tùy vào mức độ lệch lạc răng của từng trẻ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget