Niềng răng là gì?

Nhiều người biết đến niềng răng nhưng chưa thực sự biết rõ niềng răng ở đâu tốt? Khi nào cần niềng răng hay hiện tại, các nha sĩ thường chỉ định dùng loại niềng răng nào? Hiểu được điều này, nha khoa xin chia sẻ tới bạn các thông tin về dịch vụ ngay bên dưới!

Niềng răng là gì?

Niềng răng- Chỉnh nha là một thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa, là  một phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa nhằm tạo lực tác động để dịch chuyển răng trên cung hàm, nắn chỉnh, sắp xếp lại các răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, hô, móm, thưa,… về vị trí thẩm mỹ và khớp cắn chuẩn nhất, mang lại cho bạn hàm răng đẹp, đều, phù hợp với gương mặt của bạn. 


Niềng răng nhằm các mục đích chính là đảm bảo tính thẩm mỹ cao, giúp quá trình ăn nhai thuận lợi, giúp giảm áp lực cho quai hàm và giúp bạn sở hữu một hàm răng khỏe mạnh trong tương lai.

Những khí cụ nha khoa chúng tôi đề cập trên đây thường được bác sĩ nha khoa dùng như: Mắc cài, dây, lò xo, thun, v.v… để làm cho răng và hàm di chuyển theo mục đích mình mong muốn. Những khí cụ đó có thể là tháo lắp như hàm nong rộng, hay phải gắn cố định như mắc cài, dây, v.v…

Niềng răng như thế nào?

Với những ai đã biết và từng thấy qua niềng răng, thì chắc hẳn nhắc đến “niềng răng” họ sẽ nghĩ ngay đến “mắc cài”, tuy nhiên, ngày nay, nhờ sự phát triển của ngành nha nên phương pháp này cũng được cải tiến hơn rất nhiều. 

Bước đầu khi bắt tay vào niềng răng mắc cài các bác sĩ sẽ đặt thun – tách kẽ cho hàm răng của bạn. Bước này có thể hơi đau vì có lực tác động lên nướu, tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng, cảm giác đau rất ít và sẽ qua đi nhanh chóng. Phương pháp niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ có ưu điểm gì?

Tiếp đó sẽ lấy dấu cho hàm răng của bạn, vì mỗi hàm răng có khuôn hình khác nhau do đó phải lấy dấu để lấy khí cụ phù hợp với từng người. Bạn sẽ đến nha khoa một lần nữa sau đó khoảng 1 tuần để gắn các mắc cài vào răng.

Nếu bác sĩ có chỉ định nhổ răng thì sau khi gắn mắc cài 3 tuần mới tiến hành thực hiện, vì lúc này xương răng đã mềm, răng dễ nhổ và ít đau hơn. Từ đây bạn bắt đầu chính thức bước vào tiến trình niềng răng.

Sẽ có những cuộc hẹn đến thăm khám để bác sĩ tăng lực siết cho mắc cài, giúp các răng di chuyển theo đúng hướng, về đúng vị trí để hàm răng của bạn đều, đẹp hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget