Phương pháp niềng răng người lớn

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha an toàn và hiệu quả đang được nhiều người áp dụng hiện nay, không phân biệt lứa tuổi, trẻ em hay người lớn đều có thể thực hiện niềng răng hiệu quả. Vậy niềng răng người lớn có đem lại kết quả như niềng răng trẻ em không? niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền? Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

Phương pháp niềng răng người lớn
Vì sao nên niềng răng người lớn?

Người trưởng thành, với bộ răng dài lâu của mình đã trải qua quá trình ăn nhai nhiều năm, thường dẫn đến sâu răng, mất răng do bệnh lý nha chu, các răng mọc lệch nhiều do quá trình di chuyển tự nhiên không thể kiểm soát trong nhiều năm,.. Do vậy, việc niềng răng người lớn ngoài tính thẩm mỹ, còn giúp khôi phục chức năng của hàm răng cũng như các bệnh lý răng miệng khác.

Tuỳ theo từng trường hợp cụ thể, nhưng thông thường việc chỉnh nha kéo dài từ 1 đến 3 năm, sau đó bệnh nhân được đeo hàm duy trì từ 8 tháng trở lên. Tuy nhiên hiện nay có mắc cài tự đóng như Damon hay Speed giúp rút ngắn thời gian điều trị từ 30 đến 50%, nhờ có thiết kế đặc biệt giúp giảm độ ma sát giữa các mắc cài và cung môi, cung như tạo ra sự di chuyển phù hợp với sinh lý tự nhiên hơn.

Thông thường sau thời gian niềng răng người lớn 3 đến 6 tuần, bác sĩ hẹn tái khám 1 lần để thực hiện các bước điều trị như thay thun, thay dây cung môi, tăng thêm lực siết hàm.

Quy trình thực hiện niềng răng người lớn

Niềng răng người lớn thực hiện bằng cách gắn mắc cài và dây cung lên răng để tạo ra lực kéo điều chỉnh lại vị trí răng sao cho cân đối và hợp lí hơn. Phương pháp này được tiến hành theo quy trình đạt chuẩn của Bộ Y tế.

Bước 1: Khách hàng được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám và tư vấn và giải đáp thêm những thông tin liên quan đến dịch vụ. 

Bước 2: Chụp X-quang cho khách hàng để thấy rõ hơn tình trạng khuyết điểm răng cần khắc phục. Đồng thời, thấy được những mạch máu, dây thần kinh để có thể tránh trong quá trình niềng răng người lớn.

Bước 3: Các kỹ thuật viên tiến hành phân tích hình ảnh X-quang cho khách hàng. Sau đó, lấy dấu và chế tạo khay niềng răng phù hợp với hàm răng hô móm.

Bước 4: Trước khi gắn mắc cài, khách hàng được vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài cho khách hàng. Thời gian gắn mắc cài được thực hiện nhanh chóng, chỉ mất khoảng hơn 30 - 45 phút.

Bước 5: Khách hàng được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cách chăm sóc răng miệng hợp lý tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khám để được các bác sĩ tiến hành kiểm tra kết quả sau khi thực hiện.

Niềng răng người lớn được áp dụng thành công ở nhiều trung tâm nha khoa, là phương pháp chỉnh nha an toàn mà những người gặp khuyết điểm về răng miệng nên thực hiện. Để được tư vấn kĩ hơn về phương pháp này, bạn có thể đến với nha khoa để thực hiện.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget