Quy trình trồng răng implant vĩnh viễn

Nếu bạn chẳng may bị mất răng thì trồng răng implant chính là giải pháp tối ưu nhất. Nhưng để thực hiện một ca trồng răng implant thành công thì phải thực hiện theo một quy trình cấy răng Implant cụ thể nhất định.

>>Xem nhiều: răng sứ kim loại có tốt không

Quy trình trồng răng implant vĩnh viễn
Quy trình trồng răng implant vĩnh viễn

Ưu điểm của trồng răng implant


Trồng răng implant vĩnh viễn là một kỹ thuật trồng răng giả bằng cách cắm vào xương hàm tại vị trí chân răng cũ một chiếc chân răng nhân tạo, sau đó trồng lên chân răng này một chiếc răng sứ. Răng implant là phương pháp trồng răng giả có nhiều ưu điểm như:

- Khắc phục được nhược điểm của cầu răng giả: Nếu như phương pháp làm cầu răng giả, bắt buộc bác sĩ phải mài đi 2 chiếc răng kế cần vị trí răng mất của bệnh nhân, sau đó mới lắp được mão sứ lên trên, thì ở phương pháp cấy ghép implant, chân răng implant được cấy ghép độc lập trên cung hàm, không ảnh hưởng đến răng kế cận.

- Ngăn ngừa tiêu xương: Khi răng bị mất, nếu để trong thời gian dài mà không được thay thế thì ổ xương sẽ bị tiêu, ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm. Trồng răng implant sẽ chặn được tiêu xương, co rút nướu, bảo vệ các răng kế cận khỏe mạnh.

- Cho kết quả thẩm mỹ vĩnh viễn: Đối với các hình thức phục hình răng khác, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, bệnh nhân sẽ lại phải phục hình lại răng mới, vừa tốn kém vừa mất thời gian. Còn phương pháp trồng răng implant vĩnh viễn thì có tuổi thọ mãi mãi nếu chăm sóc tốt. 

- Tính thẩm mỹ cao: Răng implant có màu sắc, độ bóng giống hệt như răng thật, nếu bằng mắt thường không ai có thể phát hiện bạn làm răng giả.


Quy trình trồng răng implant vĩnh viễn



Bước 1: Khám và tư vấn


Bác sĩ sẽ tiến hành xem xét và đánh giá tình trạng răng miệng của bệnh nhân, sau khi có số liệu phân tích cụ thể, bác sĩ chỉ định phương pháp và cách thức thực hiện cụ thể. Sau đó, chụp X-qaung để biết được từng vị trí mất răng, kiểm tra mật độ xương, chiều rộng của xương để biết xương ổ răng có khỏe mạnh hay không. 


Bước 2: Mô phỏng giả định 3D vị trí trồng implant


Răng implant có màu sắc, độ bóng giống hệt như răng thật, nếu bằng mắt thường không ai có thể phát hiện bạn làm rănau khi làm các xét nghiệm đảm bảo bạn đủ điều kiện để trồng răng implant, thì bác sĩ sẽ dùng phần mềm 3D mô phỏng giả định vị trí đặt implant. Từ phim 3D có được từ máy Cone Beam CT, bác sĩ sẽ dùng phần mềm phân tích SIMPLANT đo đạc chính xác diện tích xương, cần đặt implant ở vị trí nào, số lượng bao nhiêu là lý tưởng nhất và xác định kích cỡ implant phù hợp để đặt implant.


Bước 3: Tiến hành trồng trụ răng


Bác sĩ sẽ gây tê tại vùng đặt implant, sau đó có thể mở nướu hoặc không mở nướu vùng mất răng rồi dùng nhiều mũi khoan từ nhỏ đến lớn để mở rộng lỗ (tùy theo đường kính và kích thước của implant mà có mũi khoan tương ứng) trong xương vùng răng mất.

Cắm implant vào xương và gắn nắp đậy implant, ghép thêm xương nếu cần. Cuối cùng là khâu vết mổ lại nếu có mở nướu. Trong lúc chờ xương hàm và trụ răng tích hợp khoảng 2- 6 tháng, bác sĩ sẽ gắn răng sứ lên trên để khắc phục ăn nhai. 


Bước 4: Hoàn tất và đặt lịch tái khám


Sau khi trồng răng implant vinh viễn 1 tuần thì mô nướu xung quanh implant sẽ lành. Lúc này bạn có thể quay lại để tái khám, cắt chỉ và bác sĩ sẽ kiểm tra. Đồng thời bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng implant đúng cách nhằm đảm bảo kết quả phẫu thuật được tốt nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuattaonucuoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget