Tại sao phải chỉnh hình răng? Thời gian là bao lâu?

Hàm răng của tôi cần phải niềng nên tôi muốn hỏi là liệu có thể niềng răng mặt trong không cần nhổ răng được không? Tôi thấy hầu như trường hợp nào niềng răng cũng cần phải nhổ răng. Hàm răng của tôi chỉ không đều, vênh nhau thôi chứ không có răng khểnh thì liệu có áp dụng được cách này được không? Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Tại sao phải chỉnh hình răng? Thời gian là bao lâu?

Hàm răng nếu lệch lạc, các răng chen chúc vừa gây mất thẩm mỹ, vừa gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng nên dễ gây ra sâu răng và bệnh nha chu. Ngoài ra, nếu khớp cắn giữa các răng hàm trên và hàm dưới không đúng có thể gây ra các rối lọan chức năng khớp thái dương hàm, gây đau và khó nhai khi ăn. Hàm răng hô, móm,  thưa, lệch lạc gây mất thẩm mỹ có thể ảnh hưởng đến tâm lý và sự tự tin  của bệnh nhân.


Tùy theo từng trường hợp cụ thể, thông thường việc điều trị chỉnh nha kéo dài từ 1 đến 3 năm, sau đó sẽ được đeo hàm duy trì (retainer) từ 8 tháng trở lên. Tuy nhiên, hiện  nay mắc cài tự đóng Damon hay Speed sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị từ 30 đến 50% ,nhờ thiết kế đặc biệt giúp giảm độ ma sát giữa mắc cài và cung môi, cũng như sự di chuyển răng phù hợp với sinh lý tự nhiên hơn.

Niềng răng không nhổ răng thực hiện tại nha khoa uy tín

Với sự tiến bộ của kỹ thuật chỉnh nha hiện đại thì chỉnh nha cho người lớn cũng có thể niềng răng không nhổ răng được. Quan trọng là ở kỹ thuật như thế nào có linh động trong xử lý hay không.

Riêng tại nha khoa, kỹ thuật chỉnh nha kết hợp nong hàm mới đã có thể cho phép điều trị niềng răng không nhổ răng cho bệnh nhân rất hiệu quả. Thay vì nhổ răng để tạo khoảng trống cho niềng răng, bệnh nhân sẽ được áp dụng kỹ thuật nong xương ổ một cách linh động. Khi đó, răng vẫn có thể di động được mà không cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống. Khắc phục răng thưa thì thời gian bọc răng sứ có lâu không? Bao lâu hoàn thành?


Niềng răng không nhổ răng sẽ giúp giảm thiểu tối đa thời gian điều trị. Bên cạnh đó, bạn không phải đối mặt với những đau đớn khi phải thực hiện nhổ từ 2-4 chiếc răng thật. Khoảng thời gian đầu mang khí cụ nha khoa của bạn cũng được giảm thiểu đau đớn khi không nhổ răng.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng được kỹ thuật này. Nếu hàm răng quá chen chúc, vòm hàm trong khi kích cỡ hàm đã hài hòa với khuôn mặt thì khả năng vẫn phải nhổ răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget