Các biểu hiện sau khi bọc răng sứ bạn cần thích nghi tốt

Biểu hiện sau khi bọc răng sứ bạn cần lưu ý để chăm sóc và bảo vệ răng sứ tốt hơn. Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng, khắc phục được các khuyết điểm của răng, đem lại hàm răng trắng sáng, đều đặn và nụ cười thẩm mỹ. Dưới đây là những biểu hiện sau khi thực hiện bọc răng sứ mà khách hàng có thể sẽ gặp phải. Hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Các biểu hiện sau khi bọc răng sứ bạn cần thích nghi tốt 1
Răng bị ê buốt sau khi bọc răng sứ

Các biểu hiện sau khi bọc răng sứ bạn cần thích nghi tốt


Tìm hiểu về những biểu hiện sau khi bọc răng sứ sẽ giúp bạn thích nghi tốt hơn, thuận lợi cho việc chăm sóc và bảo vệ răng, giúp kéo dài tuổi thọ răng sứ. Một số biểu hiện bạn có thể gặp phải như sau:

Ngứa vùng nướu răng, nguyên nhân là do quá trình mài cùi răng, cảm giác này có thể kéo dài ở 1 tuần đầu, sau đó sẽ biến mất. Nếu sau khi bọc răng sứ bạn có biểu hiện này thì cũng là điều bình thường, không nên quá lo lắng.

Tình trạng ê buốt trong 24h đầu tiên sau khi thực hiện bọc răng sứ là biểu hiện không thể tránh khỏi. Khi bọc răng sứ sẽ mài đi một phần bề mặt răng và sử dụng chất gắn chuyên dụng trong nha khoa để kết kích mão sứ với bề mặt răng. Chất này sẽ gây ra cả giác ê buốt trong một thời gian ngắn và sẽ kết thúc sau 1 đếm 2 ngày.

Lợi có màu tím nhẹ, hơi thâm và biểu hiện này sẽ biến mất sau vài ngày sau đó nên bạn không cần phải quá lo lắng.

Những biểu hiện trên được xem là bình thường sau khi bọc răng sứ và nó sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày. Nhưng nếu những biểu hiện đó kéo dài quá lâu sẽ là bất thường, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và có phương pháp khắc phục kịp thời.

Các biểu hiện sau khi bọc răng sứ bạn cần thích nghi tốt 2
Cần chăm sóc và bảo vệ răng sứ đúng cách

Cách chăm sóc răng miệng sau khi bọc răng sứ


Sau khi bọc răng sứ, nếu chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách thì bạn sẽ cảm thấy thoải máu và đảm bảo bọc răng sứ có kết quả tốt.

Khi gặp cảm giác ê buốt, bạn có thể dùng túi đá để chườm bên ngoài má, cảm giác ê buốt sẽ giảm đi rất nhiều.

Vệ sinh răng miệng hằng ngày với bàn chải lông mềm, chải răng đúng kỹ thuật, sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa để ngăn chặn không cho vi khuẩn tấn công và làm hại răng miệng.

Nên thăm khám và kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ để bác sĩ theo dõi sức khỏe răng miệng và kịp thời phát hiện ra những biến chứng có thể xảy ra.

Bạn cũng có thể dùng tay massage cho vùng nướu để kích thích quá trình lưu thông máu, giúp giảm cảm giác ê buốt. 

Đông thời, nên thực hiện chế độ ăn uống phù hợp. Không nên ăn những thực phẩm quá cứng, quá dai, tránh sử dụng các đồ uống có gas, thực phẩm chứ nhiều phẩm màu sẽ làm hại đến răng sứ.

Trên đây là những biểu hiện sau khi bọc răng sứ cũng như cách chăm sóc răng sau khi bọc răng sứ mà bạn cần biết để duy trì tuổi thọ của răng sứ cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng. Nếu bạn đang muốn bọc răng sứ, hãy đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị https://bit.ly/490OUT2.

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget