Nguyên nhân viêm nướu răng ở bà bầu

Bà bầu bị sưng nướu răng hay còn được gọi là chứng viêm nướu răng ở bà bầu. Đây là căn bệnh khá phổ biến và thường gặp đối với phụ nữ mang thai. Sự thay đổi hocmon trong thời kỳ mang thai làm thay đổi các phản ứng tự nhiên trong cơ thể mẹ bầu khiến nướu của họ nhạy cảm hơn đối với các mảng bám trên răng, dẫn đến cơ hội bị viêm nướu răng cao hơn. 

Nguyên nhân viêm nướu răng ở bà bầu

Viêm nướu răng có thể xảy ra với bất kỳ người nào, ở mọi lứa tuổi cùng giới tính, nhất là đối với những bà bầu. Khi mang thai, cơ thể họ rất nhạy cảm và sức đề kháng rất yếu kém, không ngăn lại được sự tấn công của vi khuẩn.

Một số nguyên nhân có thể bị viêm nướu răng đó là:

- Thiếu dưỡng chất nhất là vitamin C

- Ăn nhiều đồ dầu mỡ, đồ ngọt

- Vệ sinh răng miệng kém hoặc không đúng cách

- Sự thay đổi hoocmon có trong cơ thể trong giai đoạn mang thai

Nguyên nhân viêm nướu răng ở bà bầu

Ảnh hưởng của viêm nướu răng ở bà bầu

Những người bình thường khi gặp hiện tượng này có thể không đáng lo ngại nhưng đối với những bà bầu thì lại khác, việc này có thể khiến dẫn tới tình trạng sinh non và sinh con bị thiếu cân. Viêm nướu răng có thể gây nên hiện tượng bị nhiễm trùng do viêm chân răng, đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn có thể phát triển và tấn công gây hại vào nướu răng, các tổ chức xung quanh răng và các dây chằng, tạo nên một ổ vi khuẩn và theo máu đi khắp các cả cơ thể.

Như vậy hệ miễn dịch của cơ thể sẽ tự động sản sinh ra một loại các axit béo tự nhiên, giúp ngăn chặn tình trạng co cơ trơn và viêm nhiễm. Chất này được gọi là prostaglandin, nó được sản xuất song song khi vi khuẩn tấn công khiến cơ thể mẹ bầu bị kích thích và sinh non.

Hơn nữa, viêm nướu răng ở bà bầu do viêm chân răng, viêm lợi có thể sẽ khiến vi khuẩn lây sang cho em bé và gây ra tình trạng răng sâu ở trẻ.

>>Tư vấn thêm: massage mặt cơ bản cho bà bầu

Cách chữa trị viêm nướu răng ở bà bầu

Bệnh này không thực sự nguy hiểm đối với bà bầu nhưng không có nghĩa là không chữa trị kịp thời và nó có thể là mối tiềm ẩn gây nên các bệnh khác có hại cho sức khỏe.

Nếu những viết loét ở lợi do viêm răng gây ra nếu mà không được chữa trị kịp thời thì sẽ gây nên tình trạng nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.

Các mẹ bầu trong giai đoạn mang thai nếu bị viêm răng thì nên đến gặp các bác sĩ càng sớm càng tốt để được điều trị và tư vấn. Hơn nữa, cần có thói quen duy trì vệ sinh răng miệng đúng cách để loại bỏ hết những mảng bám ở răng và lợi, là nguyên nhân hàng đầu gây nên chứng viêm răng như:

Thường xuyên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Có thể dùng chỉ nha khoa để làm sạch những mảng bám thức ăn thừa còn mắc kẹt lại trong răng.

Thường xuyên thăm khám định kỳ tại nha khoa để kịp thời chữa trị nếu phát hiện ra những bệnh nguy hiểm có thể xảy ra.

Có thể sử dụng một số mẹo sau để chữa trị tại nhà

Bổ sung thêm vitamin C
Một trong các nguyên nhân chính khiến chảy máu lợi hay chảy máu chân răng là do cơ thể thiếu hụt lượng vitamin C rất lớn. Để cải thiện tình trạng này bạn cần nhanh chóng bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể bằng cách ăn nhiều các loại trái cây thuộc họ cam quýt như chanh, bưởi, cam…hoặc bổ sung các loại rau xanh như bắp cải, cải xanh.

Sữa
Sữa chính là một nguồn dưỡng chất giàu canxi, cần thiết cho bộ xương, răng và loại trừ hết những nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới lợi. Nên hãy uống mỗi ngày một ly sữa để tăng cường sức khỏe và bảo vệ răng miệng.

Để hạn chế tình trạng bà bầu bị sưng nướu răng, chi em cần lên lịch lấy cao răng theo định kỳ 3-6 tháng/lần nhằm loại bỏ các vi khuẩn mảng bám tấn công răng và nướu nhằm bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt nhất trong suốt thai kỳ. Người mẹ có sức khỏe răng miệng tốt thì sinh con ra mới có thể khỏe mạnh được.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget