Phân tích mọc răng khôn mất bao nhiêu ngày từ nha khoa

Mọc răng khôn mất bao nhiêu ngày? Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm và nó thường gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Độ tuổi mọc răng khôn sẽ từ 18 – 25 tuổi và khi mọc có kèm theo những cơn đau nhức khó chịu. 

Mọc răng khôn mất bao nhiêu ngày? 

Mọc răng khôn thường gây cho bạn cảm giác đau nhức kéo dài, và nó chia thành rất nhiều giai đoạn. Điều đó có nghĩa, cơn đau sẽ xuất hiện vào mỗi giai đoạn mọc răng. 

Mọc răng khôn mất bao nhiêu ngày còn tùy thuộc vào cơ đại của mỗi người, răng khôn sẽ không mọc một lần mà sẽ chia thành nhiều đợt, mỗi giai đoạn sẽ nhú lên một chút. Có thể thời gian để một chiếc răng khôn mọc xong kéo dài từ 4 đến 5 năm và bạn phải chịu đựng cơn đau vào mỗi lần răng khôn mọc. 

Như vậy, răng khôn không đóng vai trò gì trong cung hàm nhưng lại đem đến cho bạn những cơn đau nhức kéo dài. Chính vì vậy, nhổ răng khôn vào những thời điểm thích hợp là điều bạn nên làm. 

Phân tích mọc răng khôn mất bao nhiêu ngày từ nha khoa-1
Mọc răng khôn mất bao nhiêu ngày*

Nhổ răng khôn mọc lệch theo quy trình nào? 

Mọc răng khôn mất bao nhiêu ngày? Nhổ răng khôn được coi là một tiểu phẫu trong nha khoa và được tiến hành trong vòng 15-30 phút tùy vào tình trạng răng khôn. Dưới đây là 5 bước cơ bản trong quy trình nhổ răng khôn đúng chuẩn: 

Thăm khám và tư vấn 

Chụp X-quang khi nhổ răng khôn là cần thiết, đặc biệt đối với những răng khôn mọc lệch mọc ngầm nhằm xác định tình trạng của răng, vị trí hình dạng ra sao, tương quan với dây thần kinh như thể nào để đảm bảo an toàn cho ca nhổ răng. Ngoài ra, bạn còn cần kiểm tra huyết áp, tim mạch trước khi thực hiện. 

Vệ sinh răng miệng và gây tê 

Bệnh nhân sẽ vệ sinh răng miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng và nha sỹ sẽ tiến hành sát khuẩn vùng răng cần nhổ. Thuốc gây tê cũng được sử dụng để gây tê cục bộ phần răng sẽ nhổ bỏ nhằm giảm đau cho bệnh nhân. 

Làm lung lay chân răng 

Bác sỹ sẽ sử dụng mũi siêu âm tác dụng vào hệ thống nha chu xung quanh lợi nhằm làm chân răng lung lay và làm đứt dây chằng bao quanh răng, giúp việc lấy răng ra được thuận lợi hơn.

Phân tích mọc răng khôn mất bao nhiêu ngày từ nha khoa-2
 Nhổ răng khôn theo quy trình nào*

Tiến hành nhổ răng 

Bác sĩ sẽ không tiến hành nhổ trực tiếp toàn bộ chân răng sau khi đã làm răng lung lay mà sẽ lợi dụng mũi siêu âm phân tách răng và dùng kìm để lấy từng phần răng ra, việc này làm hạn chế xâm lấn nướu tối đa và rút ngắn thời gian lành thương. 

Cầm máu, hẹn lịch tái khám 

Sau khi nhổ răng bệnh nhân sẽ được hướng dẫn cắn chặt bông gòn trong vòng 30 phút để cầm máu. Nha sỹ cũng sẽ tư vấn thêm cho bệnh nhân cách vệ sinh răng miệng, giảm đau sau khi nhổ răng. 

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ về vấn đề mọc răng khôn mất bao nhiêu ngày mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget