Lo lắng răng khôn làm lệch mặt và gây đau nhức

Răng khôn làm lệch mặt là tình trạng thường thấy kèm theo đó là những cơn đau nhức kéo dài khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm,…Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, cũng là chiếc răng gây nhiều phiền toái nhất cho người bệnh. Nếu không loại bỏ sớm có thể biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và sức khỏe cơ thể.

Răng khôn làm lệch mặt do đâu?

Răng khôn là 1 trong 4 chiếc răng nằm ở vị trí trong cùng của cung hàm, chúng bắt đầu mọc ở độ tuổi trưởng thành. Khi răng và xương hàm đã phát triển đủ khiến chúng không còn đủ chỗ để mọc nên sẽ có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm, xô đẩy các răng kế cận.

Răng khôn chỉ được nhổ bỏ khi nằm trong số các trường hợp trên, hoặc gây ra viêm nhiễm nướu, gây đau nhức hoặc răng khôn làm lệch mặt. Sở dĩ, răng khôn có thể khiến gương mặt bị lệch là do chúng đam vào khung xương hàm, làm cho vùng má, vùng dưới hàm sưng lên rất đau đớn. Lúc này, gương mặt sẽ bị lệch nếu chỉ sưng 1 bên má, có những trường hợp biến chứng còn gây áp xe nặng.

Khi má bị sưng đồng nghĩa với việc người bệnh không thể nào ăn uống như bình thường, không thể mở miệng và nói chuyện. Tình trạng này kéo dài còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể, cân nặng giảm sút nhanh chóng, có những trường hợp sốt cao, người bệnh luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, cáu gắt.
Lo lắng răng khôn làm lệch mặt và gây đau nhức-1
Răng khôn mọc lệch gây đau nhức

Cách làm giảm sưng khi răng khô làm lệch mặt

Nếu chưa thể đến nha khoa ngay lập tức, có thể áp dụng một số cách giảm sưng vùng má, giảm đau ngay tại nhà như sau:

- Chườm đá: Nước đá tác dụng làm tê cứng một số dây thần kinh, khiến người bệnh quên đi cơn đau. Hãy lấy vài viên đá bọc trong vải mềm sau đó chườm lên vùng má bị sưng trong 1-2 phút.

- Dùng tỏi hoặc gừng: Tỏi và gừng có thể kháng viêm, giảm tình trạng răng khôn làm lệch mặt nhanh chóng. Hãy giã nát nguyên liệu trên sau đó đắp vào vị trí răng khôn mọc.

- Súc miệng bằng nước muối ấm: Muối có thể khánh khuẩn, pha loãng muối với nước ấm để súc miệng sẽ giúp khoang miệng sạch hơn, ngăn chặn vi khuẩn gây viêm nhiễm, giảm sưng.
Lo lắng răng khôn làm lệch mặt và gây đau nhức-2
Nhổ răng khôn để ngăn chặn biến chứng*

Nhổ răng khôn làm lệch mặt tại nha khoa

Nhổ răng khôn là một dạng tiểu phẫu trong điều trị nha khoa, vị trí và hình dạng của chân răng sẽ quyết định mức độ khó hoặc dễ của ca phẫu thuật xử lý răng khôn. Thông thường, răng khôn hàm trên sẽ dễ nhổ hơn răng khôn hàm dưới.

Nếu răng khôn mọc thẳng hoặc có góc độ lệch lạc không nhiều thì quá trình nhổ răng khôn làm lệch mặt sẽ nhanh chóng hơn. Ngược lại, răng khôn mọc ở vị trí phức tạp như đam ngang, mọc lệch ra má, mọc ngầm sát chân răng thì sẽ phải phẫu thuật sâu, đòi hỏi bác sĩ có kinh nghiệm nhiều. 

Nhổ răng khôn sẽ mất từ 1-2 tuần để vết thương hồi phục, tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào kỹ thuật của bác sĩ, chế độ chăm sóc của người bệnh. Vì vậy, điều quan trọng khi điều trị răng khôn làm lệch mặt là người bệnh cần lựa chọn nha khoa uy tín. 

Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget