Nguyên nhân gây bệnh viêm lợi có mủ

Viêm lợi mãn tính sẽ dẫn đến rụng răng. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên căn bệnh này nhưng chủ yếu vẫn là vệ sinh răng lợi kém. Vậy viêm lợi có mủ do nguyên nhân nào gây nên? răng sứ cao cấp giá bao nhiêu?

Nguyên nhân gây bệnh viêm lợi có mủ
Nguyên nhân gây bệnh viêm lợi có mủ 

Nguyên nhân gây bệnh viêm lợi có mủ 


Viêm lợi có mủ là dấu hiệu của nhiễm trùng ở phần các mô của nướu khiến mủ hình thành. Phần nhiễm trùng này gây ra một bọc mủ, bao gồm các tế bào đã chết, bạch huyết cầu vi trùng còn sống gây nên hiện tượng sưng chân răng. 

Tình trạng này xảy ra khi vệ sinh răng miệng kém, sử dụng quá nhiều thực phẩm có đường trong thời gian dài và các bệnh lý toàn thân như tiểu đường, hệ miễn dịch bị suy yếu. Trong số các nguyên nhân này, chủ yếu vẫn là việc vệ sinh kém, không đúng cách, làm vi khuẩn sinh sôi mạnh mẽ gây viêm nha chu, viêm nướu, vi khuẩn làm viêm nhiễm ở răng và vùng nướu lợi. 

>>Xem thêm: bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu


Tác hại của bệnh viêm lợi có mủ 


Khi bị viêm lợi có mủ, người bệnh sẽ gặp phải các nguy cơ: 

- Đau nhức răng: Người bệnh sẽ phải chịu đựng những cơn đau răng xảy đến với mức độ thường xuyên hơn. Bạn chắc hẳn sẽ rất khổ sở khi rơi vào hoàn cảnh này, nó khiến bạn mất ăn mất ngủ khi cơn đau tăng dần lên. 

- Ăn nhai không thoải mái: Vùng nướu bị sưng đau và có ổ mủ, thức ăn tiếp xúc vào sẽ gây đau nhức dữ dội, nhất là khi ăn đồ quá cay nóng. 

- Miệng có vị đắng: Cảm giác miệng trở nên đắng ngắt là biểu hiện của tình trạng viêm lợi có mủ. Bạn không còn cảm giác ngon miệng hay hứng thú với những món ăn. 

- Hôi miệng: Khi vi khuẩn gây ra viêm nhiễm thì miệng sẽ có mùi hôi là tình trạng thường thấy, hơi thở khó chịu khiến họ mất tự tin trong công việc và cuộc sống của mình. 

- Sốt: Dấu hiệu sốt xuất hiện khi tình trạng viêm lợi có mủ ở mức nặng cần được báo động, đây là lúc cơ thể mệt mỏi và chán ăn kéo dài. 

- Sưng má và nổi hạch ở cổ: Viêm nhiễm lan rộng, đi sâu vào hàm khiến cho người bệnh có xuất hiện tình trạng sưng hai bên má. Những vùng khác trên cơ thể cũng bị lây nhiễm và ở cổ có các hạch. 


Điều trị viêm chân răng có mủ thế nào? 


Thứ nhất: Vệ sinh răng miệng đúng cách 

Thường xuyên đánh răng 2-3 lần/ngày, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch những mảng bám thức ăn dính ở các kẽ răng nơi mà bàn chải không thể với tới. 

Thứ hai: Súc miệng với nước muối 

Muối được xem là một nguyên liệu dùng để nấu ăn và nó có tác dụng điều trị viêm nhiễm rất tốt. Vì trong muối có chứa một số khoáng chất có khả năng chống khuẩn và làm giảm sưng đau hiệu quả. Mỗi ngày chỉ cần súc miệng với nước muối pha loãng trong vòng 5 phút sẽ thấy được bệnh viêm lợi mủ thuyên giảm đáng kể. 

Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng và vitamin C, D: Viêm lợi là dấu hiệu của cơ thể khi thiếu vitamin C, D. Nên ăn nhiều các loại trái cây như chanh, bưởi, cam… 

Như vậy viêm lợi có mủ là phần nướu bị nhiễm trùng và nếu không được điều trị đúng cách có thể gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe của bệnh nhân. Nếu còn vấn đề gì còn thắc mắc, hãy đến trực tiếp nha khoa để được bác sĩ tư vấn cụ thể nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget