Nguyên nhân gây đau răng ở mẹ bầu

Trên thực tế, viêm lợi ở 3 tháng đầu thai kỳ là do ốm nghén khi chải răng, dẫn đến bà bầu bị tâm lý. Chính vì vậy, dẫn đến việc chăm sóc răng miệng không kỹ lưỡng, mảng bám hình thành lâu ngày gây chảy máu, sưng nướu lợi gây đau nhức. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Nguyên nhân gây đau răng ở mẹ bầu
Trong thời kì mang thai nhất là giai đoạn 3 tháng đầu, bà bầu phải đối mặt với tình trạng đau nhức răng rất dữ dội. Nguyên nhân là do cơ thể mẹ có nhiều sự thay đổi, đặc biệt là sự gia tăng nội tiết tố, cơ thể sản xuất nhiều estrogen và progesterone. Sự tác động lớn của hoomon khiến chân răng bị chảy máu, nướu răng bị sưng tấy khiến vi khuẩn tấn công dễ dàng hơn.

Những người bị đau răng khi mang bầu nếu không chữa trị có tới 70% bị sinh non, 20% trẻ sinh ra không được khỏe mạnh và chỉ có 3% là mẹ lẫn em bé đều khỏe mạnh. Vì vậy, áp dụng các cách chữa đau răng cho bà bầu sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn, loại bỏ cơn đau răng hiệu quả.

Nguyên nhân gây đau răng ở mẹ bầu
Đau răng khi mang thai phải làm sao

Cách chữa đau răng cho bà bầu tại nhà

Súc miệng bằng nước muối ấm
Mỗi buổi sáng và tối, mẹ bầu hãy pha loãng một ít muối với nước ấm để súc miệng trong 30 giây. Muối có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, giúp làm sạch khoang miệng tối đa, làm giảm các cơn đau buốt răng nhanh chóng.

Sử dụng lá lốt
Lá lốt chữa đau răng là mẹo được truyền từ xưa đến nay. Bởi trong lá và thân lá chứa alcaloid cùng tinh dầu, rễ cây chứa tinh dầu có thành phần benzylacetat. Cả 3 đều có tính kháng khuẩn, giảm sưng viêm hiệu quả. 

Cách chữa đau răng cho bà bầu bằng cây lá lốt có 2 cách sau:
- Sử dụng lá lốt: Lấy 1 nắm lá lốt đun hoặc giã cùng với nước, cho vào một ít muối. Để nguội sau đó gạn lấy nước rồi súc miệng nhiều lần tỏng ngày, mỗi ngày khoảng 5 phút. 

- Rễ lá lốt: Lấy khoảng 20g rễ lá lốt, rửa sạch rồi đem giã nát với muối hột, sau đó ép lấy nước, Dùng bông sạch thấm nước chấm vào vị trí răng đau, ngậm trong miệng khoảng 3 phút thì súc miệng với nước ấm. Mỗi ngày 3-4 lần sẽ giảm tình trạng đau răng rõ rệt. 

Sử dụng tỏi
Theo nhiều nghiên cứu đã nêu tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allincin, glucongen và fitonxit có công dụng diệt khuẩn và sát trùng hiệu quả. Do đó, tỏi được lựa chọn làm nguyên liệu để chữa đau răng tại nhà.

Hãy lấy vài tép tỏi giã nát cùng vài hạt muối trắng, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên chỗ răng đau trong khoảng 10 phút. Kiên trì thực hiện mỗi ngày các mẹ sẽ thấy tác dụng mà chúng mang lại.

Khi áp dụng các cách chữa đau răng cho bà bầu ở trên không hiệu quả, cơn đau ngày càng nặng thêm thì tốt nhất mẹ bầu nên đến ngay nha khoa thăm khám. Hãy có chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng đúng cách để bảo vệ sức khỏe răng miệng trong và sau khi mang thai.
Bài viết trích nguồn tại: dichvutramrangthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget