Cách chăm sóc da bằng sữa tươi

Dưỡng da mặt bằng sữa tươi là một phương pháp cực hiệu nghiệm cho da do những dưỡng chất có trong sữa tươi. Hãy cùng tìm hiểu những cách dưỡng da mặt bằng sữa tươi hiệu quả và bọc răng sứ có tốt không nhé.

Cách chăm sóc da bằng sữa tươi
Cách chăm sóc da bằng sữa tươi
Cách chăm sóc da bằng sữa tươi

Làm trắng da mặt và toàn thân

Trong sữa tươi có chứa thành phần axit lactic giúp làm bong tróc tế bào da chết, giảm nguy cơ dị ứng da nên hoàn toàn phù hợp vứi mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Dưỡng trắng da bằng sữa tươi có 2 cách như sau:

- Dùng làm sữa rửa mặt: lấy sữa tươi không đường hòa cùng với một vài giọt nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này thoa đều và massage nhẹ nhàng trên da mặt khoảng 10 phút thì rửa sạch lại với nước mát. Chăm chỉ thực hiện 3-4 lần/tuần sẽ giúp da mặt trắng sáng, mịn màng hơn.

- Dung dịch tẩy trang: bạn chỉ cần thấm vào khăn bông một chút sữa tươi không đường rồi nhẹ nhàng lau đều lên mặt, sau đó rửa lại bằng nước mát. Chăm sóc da bằng sữa tươi này sẽ tẩy sạch đi lớp trang điểm, bụi bẩn bám trên da hiệu quả.

Sữa tươi và mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin C, A, E và vitamin nhóm B cùng các khoáng chất thiết yếu giúp da duy trì độ ẩm, nhất là làn da đang lão hóa. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong mật ong còn bảo vệ da khỏi tia cực tím, tăng độ đàn hồi. 

Trộn đều sữa tươi không đường và mật ong với nhau, sau khi làm sạch da mặt thì thoa đều hỗn hợp lên mặt. Massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi để thư giãn thêm 15 phút. Rửa lại với nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít.

Tắm trắng toàn thân

Chăm sóc da bằng sữa tươi không đường để có hiệu quả, bạn nên tẩy da chết toàn thân trước khi thực hiện. Điều này sẽ làm cho da được làm sạch tuyệt đối, các tế bào da mới dễ hấp thu dưỡng chất hơn. 

Để tẩy da chết, hãy pha muối, nước cốt chanh và sữa chua với nhau, làm ướt da rồi lấy bông tắm thấm hỗn hợp thoa đều lên cơ thể. Sau 15 phút hãy tắm lại với nước sạch. Tiếp tục trộn đều dầu oliu, sữa chua và sữa tươi không đường với nhau, thoa lên da và massage nhẹ nhàng, tắm sạch với nước. 

Lưu ý khi chăm sóc da bằng sữa tươi

Không thể phủ nhận sữa tươi là thần dược dưỡng da của chị em phụ nữ, tuy nhiên nếu sử dụng sữa tươi sai cách hoặc lạm dụng các cách làm trắng từ sữa tươi sẽ dẫn đến làn da của bạn dễ bị lão hóa hơn do sữa tươi cực kì bắt nắng.

Thành phần axit lactic giúp tẩy tế bào chết nhưng đồng thời cũng khiến cho lớp da non mới tái tạo dễ bị tia UV chiếu thẳng, khiến da khô sạm, lão hóa nhanh hơn. Vì vậy, khi áp dụn chăm sóc da bằng sữa tươi, bạn nên có biện pháp chống nắng tuyệt đối khi ra ngoài trời.

Bên cạnh đó, khi da bị mụn, không nên dùng mặt nạ sữa tươi. Mặc dù sữa tươi không đường có độ pH không gây ra cảm giác khô ráp nhưng lại dễ gây viêm nhiễm, dị ứng và bít tắc lỗ chân lông. Đối với làn da bị mụn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.

Ngoài ra muốn có là da sáng khỏe đẹp thì cần thiết là chúng ta phải có kế hoạch chăm sóc cả từ bên trong, bảo vệ cấu trúc nền của da. Chỉ khi đó các bước chăm sóc da bằng sữa tươi bên ngoài mới có thể đạt hiệu quả cao.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatham.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget