Hướng dẫn nặn mụn dưới da đúng cách

Mụn dưới da là một loại mụn không viêm, có nhân nằm sâu và chặt trong nang lông, thường có kích thước nhỏ, mọc theo từng cụm. Tuy không gây đau đớn cho làn da nhưng mụn ẩn dưới da mặt sẽ khiến tổng thể bề mặt da trở nên sần sùi, không mịn màng. Nếu xử lí không đúng cách da sẽ dễ bị viêm, mụn trở thành những vết thâm đỏ khó trị.

>>Xem thêm: trồng răng implant mất bao lâu

Hướng dẫn nặn mụn dưới da đúng cách
Hướng dẫn nặn mụn dưới da đúng cách
Mụn dưới da là gì?

Là loại mụn khó xử lý nhất vì nhân mụn nằm sâu dưới bề mặt da, không thể nặn và rất khó trị dứt điểm. Nhìn bên ngoài, bạn sẽ không thể phát hiện mình có mụn nhưng chỉ cần sờ lên bề mặt da sẽ cảm nhận được những nốt mụn ẩn sâu bên dưới.

Muốn cải thiện tình trạng này, bên cạnh việc chăm sóc da từ ngoài vào thì việc nặn mụn dưới da đúng cách cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn.

Cách nặn mụn dưới da đúng cách

Có 2 trường hợp mụn dưới da có thể nặn và không thể nặn đó là:

- Mụn có thể nặn: mụn riêng rẽ, kích thước nhỏ, cồi mụn trồi lên sớm và đầu mụn đã khô, lúc này đã không còn cảm thấy đau nhức.

- Mụn không thể nặn: là mụn có nhiều ổ viêm sưng to, đau và không thấy cồi mụn. Mụn xuất hiện cùi trắng, có mủ lớn và rất đau.

Để có thể nặn mụn dưới da đúng cách, trước hết bạn phải hiểu rõ về tình trạng cũng như biểu hiện của mụn để tránh gây sưng to và lây lan sang vùng khác. Theo các chuyên gia, nặn mụn dưới da đúng cáchđược thực hiện như sau:

Bước 1: Xông hơi da mặt

Đây là bước đầu tiên trước khi tiến hành nặn mụn, để làm lỗ chân lông mở rộng, đào thải được các độc tố ra ngoài. Nên xông hơi khoảng 1015 phút với nước nóng hoặc kết hợp thêm chanh sả, bạc hà để tăng tác dụng.

Bước 2: Rửa tay sạch

Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn để hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập vào da, khôgn gây nhiễm trùng và tổn thương vùng da bị mụn.

Bước 3: Dùng gạc để nặn mụn

Hãy tẩm cồn vào miếng bông gạc mềm rồi thoa nhẹ nhàng lên mụn dưới da, sau đó hãy vệ sinh cây nặn mụn bằng cồn 90 độ để đảm bảo sạch khuẩn.

Dùng cây nặn mụn nhẹ nhàng ấn nhẹ từ mọi phía, dồn lực về phía trung tâm nốt mụn dưới da, không nên dùng tay không và móng tay để nặn trực tiếp. Điều này vô tình có thể khiến vi khuẩn xâm nhập mụn dễ dàng hơn, gây mụn nhiều và có thể bị viêm nhiễm.

Nếu kích thước mụn to hãy quấn băng quanh hai ngón trỏ của tay sau đó bóp từ từ 4 phía cảu mụn và ép nhẹ cho đến khi nhân mụn ra ngoài. Mụn dưới da thường có mủ và máu nên hãy nặn hết máu đỏ đến khi còn nước trong. Thấm mủ và máu bằng bông y tế.

Bước 4: Rửa tay

Sau khi nặn mụn. hãy lấy nước muối hoặc cồn khử trùng vùng mụn vừa nặn xong. Hãy thoa kem chống viêm hoặc dùng dịch hôg nước mua tại các tiệm thuốc tây để giúp mụn mau khô và không bị viêm nhiễm.

Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn

Sau khi thực hiện nặn mụn dưới da đúng cách, để không để lại sẹo và các biến chứng viêm nhiễm, hãy lưu ý một số điều sau:

- Sau khi nặn mụn xong hãy vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng cách rửa mặt với sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ, sát khuẩn để làm sạch da tối đa.

- Thoa nghệ tươi hoặc nha đam lên vùng mụn dưới da đã nặn để vết thương liền nhanh hơn.

- Tránh ánh nắng vì lúc này da đnag bị tổn thương, dễ bị tác động của tia UV khiến da bị thâm.

Nặn mụn dưới da đúng cách không khó, chỉ cần tuân thủ nguyên tác sạch khuẩn cà có cách chăm sóc da khoa hoạc là có thể thoát khỏi ám ảnh của những nốt mụn xấu xí.

Bài viết được trích nguồn tại: https://meovatld.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget