Phân tích niềng răng loại nào tốt từ nha khoa

Niềng răng loại nào tốt là một trong những vấn đề mà nhiều người vẫn luôn thắc mắc. Lựa chọn được đúng loại mắc cài niềng răng không những giúp cho quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi và kết quả đạt được tốt. Nhưng hiện nay, có rất nhiều loại niềng răng trên thị trường và muốn chọn được một loại phù hợp với bản thân là điều không dễ dàng. Dưới đây sẽ là một vài loại niềng răng hiện đang được ưa chuộng hiện nay để bạn có thể tham khảo.

Niềng răng loại nào tốt hiện nay

Niềng răng là phương pháp sử dụng khí cụ chỉnh nha để tạo ra lực kéo, đẩy răng về vị trí mong muốn trên cung hàm, giúp mang lại hàm răng đều đẹp, cân đối khớp cắn, cải thiện cả thẩm mỹ và ăn nhai. Hiện có nhiều phương pháp niềng răng khác nhau nên muốn biết niềng răng loại nào tốt nhất, bạn cần nắm được những ưu nhược điểm riêng của từng loại. 

Phân tích niềng răng loại nào tốt từ nha khoa-1
Niềng răng loại nào tốt nhất hiện nay*

Để niềng răng, bạn có thể lựa chọn 2 loại chính đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Mỗi một loại sẽ có nhiều phương pháp niềng răng sử dụng khí cụ niềng răng khác nhau. Cụ thể: 

Niềng răng mắc cài 

Đây là phương pháp niềng răng sử dụng khí cụ là mắc cài và dây cung để dịch chuyển răng. Các loại mắc cài niềng răng sẽ gắn cố định lên mặt trước hoặc mặt sau của răng và được liên kết với nhau bằng dây cung kim loại để tạo lực kéo răng giúp răng dịch chuyển từ từ về vị trí yêu cầu. 

Niềng răng không mắc cài 

Hay còn được gọi là niềng răng trong suốt, niềng răng vô hình. Đây là phương pháp niềng răng hiện đại sử dụng các khay niềng bằng nhựa trong suốt để nắn chỉnh răng. Khay niềng được thiết kế vừa khít với khuôn hàm và tình trạng răng của từng người, tạo lực đẩy giúp đưa răng về vị trí yêu cầu. 

Niềng răng có đau không?

Niềng răng thường sẽ gây ê buốt trong thời gian đầu mới gắn mắc cài, cũng có một số giai đoạn niềng răng khiến người bệnh gặp khó khăn khi ăn nhai, nói chuyện. Tuy nhiên, điều này không quá ảnh hưởng, bởi cảm giác đau sẽ giảm dần khi răng đã thích nghi với lực kéo mắc cài. Hãy có chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng phù hợp để giảm đau.

Phân tích niềng răng loại nào tốt từ nha khoa-2
Có rất nhiều phương pháp niềng răng hiện đại*

Có thể kết luận niềng răng loại nào tốt tùy thuộc vào nhu cầu, tình trạng răng của người bệnh. Nếu xét về thẩm mỹ thì có thể chọn các loại niềng răng mắc cài sứ, mắc cài trong hoặc khay niềng trong suốt. Nếu xét về hiệu quả, thời gian nhanh chóng có thể chọn mắc cài tự buộc. Còn nếu muốn có cả 2 yếu tố trên, hãy cân nhắc mắc cài sứ, phe lê có cấu tạo tự buộc. 

Ngoài ra, niềng răng là phương pháp điều trị có chi phí cao, nhất là những phương pháp đòi hỏi sự phức tạp trong quá trình thực hiện, chất liệu mắc cài...Nếu có điều kiện kinh tế tốt, muốn duy trì thẩm mỹ trong khi niềng răng, bạn thể lựa chọn niềng răng không mắc cài hoặc các loại niềng răng mắc cài cao cấp. Dù là chọn niềng răng loại nào tốt đi chăng nữa thì kết quả cuối cùng nhận được vẫn là hàm răng đều đẹp.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget