Tẩy trắng răng có tác dụng gì?

Tẩy trắng răng có tác dụng gì? bọc răng sứ bị đau không? Ai cũng mong muốn có được hàm răng trắng sáng mang đến cho họ một nụ cười đẹp và sự tự tin trong giao tiếp. Chính vì nhu cầu làm đẹp thiết yếu này mà công nghệ tẩy trắng răng đã ra đời và ngày càng phổ biến rộng rãi đến mọi người.

Tẩy trắng răng có tác dụng gì?
Tẩy trắng răng có tác dụng gì?
Tẩy trắng răng là gì? 

Tẩy trắng răng là phương pháp dùng các chất oxy hóa (Carbamide Peroxide - tẩy trắng tại nhà hoặc Hydrogen Peroxide - tẩy trắng tại phòng nha) cho thấm qua lớp men, khi kết hợp với năng lượng ánh sáng sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng, giúp răng trắng sáng hơn so với màu răng ban đầu mà không làm tổn hại bề mặt răng hay bất kỳ yếu tố nào trong răng. 

Nguyên nhân răng bị ố vàng 

Trước khi tìm hiểu các tác dụng của làm trắng răng, bạn cần biết được nguyên nhân khiến răng bị ố vàng là gì? 

Hiện có nhiều phương pháp làm thay đổi màu sắc của răng, trong đó tẩy trắng răng được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng về phương pháp tẩy trắng răng. Một số người cho rằng việc tẩy trắng răng có thể gây ra các tác hại như làm mòn men răng, khiến răng yếu đi... 

Khoa học đã chứng minh quan điểm đó là sai lầm. Công nghệ tẩy trắng răng là an toàn cho sức khỏe răng miệng, không làm hại men răng, không làm thay đổi cấu trúc răng nếu thực hiện đúng cách. Để đảm bảo an toàn và đạt kết quả tối ưu, bạn nên tìm đến nha khoa sử dụng thuốc tẩy trắng chính hãng, hệ thống đèn tẩy trắng hiện đại. 

Trường hợp tẩy trắng tại nhà cũng nên có sự chỉ định và giám sát của bác sĩ nha khoa, tránh tình trạng sử dụng thuốc bên ngoài không rõ nguồn gốc với nồng độ tùy ý, có thể lan xuống nướu, dẫn đến các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng. 

Kết quả tẩy trắng răng ở mỗi người khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng nhiễm màu ban đầu. Độ trắng có thể giảm dần theo thời gian nhưng vẫn trắng hơn màu răng ban đầu. 

Một số lưu ý khi tẩy trắng răng 

- Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với răng thật, các chụp răng sứ không thay đổi màu sắc. 

- Trước khi tẩy trắng, bạn cần lấy sạch cao răng, chải sạch mảng bám màu, trám phục hồi các cổ răng bị mòn, điều trị chống ê buốt nếu răng quá nhạy cảm. 

- Trường hợp răng nhiễm màu nặng, bạn có thể kết hợp cả 2 phương pháp tẩy tại phòng khám và đeo máng tại nhà để đạt hiệu quả như mong muốn. 

- Sau khi tẩy từ 1-2 tuần, nên kiêng thực phẩm và đồ uống có màu, tránh uống nước quá nóng hoặc quá lạnh, chăm sóc răng miệng thật kỹ giúp hạn chế nhiễm màu lại. 

- Thắc mắc nếu nhiều lần tẩy trắng răng có hại không? Thực sự có hại nếu tùy ý mua và sử dụng thuốc tẩy bên ngoài mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ nha khoa, răng ít nhiều cũng bị tác động. 

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi về tác dụng của làm trắng răng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và lợi ích mà phương pháp này mang lại. Bên cạnh đó, để kết quả tẩy trắng đạt hiệu quả cao, hãy tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín thực hiện nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget