Mẹo dân gian chữa đầy bụng

Cách chữa đầy bụng là điều bạn cần biết vì ai cũng sẽ trải qua ít nhất một lần cảm giác này. Nếu biết cách chữa đầy bụng, bạn sẽ chăm sóc bản thân và những người xung quanh tốt hơn.

Đầy bụng có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau, từ ăn quá nhiều, thức ăn khó tiêu đến hệ tiêu hóa có vấn đề. Nhưng dù xuất phát từ nguyên nhân nào đi nữa thì các cách chữa đầy bụng dân gian sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ tình trạng này.

>>Chia sẻ: phương pháp giảm cân hiệu quả

Mẹo dân gian chữa đầy bụng

Do chế độ ăn uống không khoa học mới dẫn đến tình trạng đầy bụng. Vậy nên ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, chúng ta có thể sử dụng một số phương pháp chữa đầy bụng tại nhà tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.

Chữa đầy bụng bằng tỏi

Tỏi là loại gia vị dễ tìm thấy trong gian bếp của chúng ta, tỏi có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của chúng ta. Tỏi còn có hiệu quả trong việc chữa đầy bụng, khó tiêu.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, dùng 30g tỏi ta bóc vỏ, giã mịn, trộn đều với 5g đường phèn, hòa 60ml nước ấm, uống 2 lần trong ngày. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Mẹo dân gian chữa đầy bụng

Chữa đầy bụng bằng gừng

Gừng thường được dùng làm thuốc chữa nôn mửa, bụng đầy trướng, để kích thích tiêu hóa, giải độc.

Cách dùng: Nhai vài lát gừng tươi, ngậm nuốt dần, ngày làm vài lần đến khi hết cảm giác đầy chướng bụng. Hoặc giã nát gừng, pha với nước nóng hoặc với mật ong rồi uống từ từ. Hoặc dùng 10g gừng khô, hãm với 100ml nước sôi rồi uống dần trong ngày.

Chữa đầy bụng bằng lá tía tô

Lá tía tô rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Vị cay, ấm, có tác dụng tán phong hàn, giải độc. Lấy cả lá và cành tía tô, giã mịn, văt slaays nước uống hoặc đem nấu để nguội và uống dần. Lá tía tô sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra bình thường.

Massage bụng bằng các loại tinh dầu

Bạn có thể sử dụng một số loại dầu nóng hay hỗn hợp tinh dầu tỏi và dầu đậu nành được pha chế với tỷ lệ 1:1 rồi massage nhẹ nhàng vòng tròn quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại bạn sẽ nhanh chóng có được cảm giác dễ chịu.

Bạn cũng có thể dùng ngón tay cái, ấn vào bụng nhiều lần theo đường thẳng từ giữa ngực đi qua rốn và cách rốn khoảng 5cm, thực hiện nhiều lần bạn sẽ thấy tác dụng rất hiệu quả khi áp dụng làm cách nào để giảm cân?


Cách phòng tránh chứng đầy bụng

Đầy bụng kiến chúng ta mệt mỏi, không ăn uống được gì. Việc ăn quá no sẽ khiến khiến bạn đầybụng. Chính vì vậy, bạn không nên ăn quá no mà nên chia thành nhiều lần ăn thì thức ăn mới kịp tiêu hóa được. Sau mỗi bữa ăn không nên làm việc hoặc vận động qúa mạnh sẽ khiến bạn đầy bụng, khó tiêu.

Bạn không nên uống quá nhiều rượu bia, hút thuốc lá gây nên tình trạng stress khiến chứng đầy bụng nặng hơn.

Cần có chế độ ăn uống khoa học. Nên ăn các thức ăn dễ tiêu hóa, ít chất béo, ít đạm, ít calo. Không nên ăn quá nhiều chất béo và lười ăn rau.

Bạn không nên ăn trước khi ngủ, theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn trước khi ngủ sẽ gây nên những chứng đầy bụng, khó tiêu và còn khiến bạn mất ngủ. Vậy nên, bạn hãy ăn nhẹ vào buổi tối.

Tuy nhiên, khi bị đầy bụng bạn cũng không nên chủ quan, đây cũng là triệu chứng của các bệnh liên quan đến gan. chính vì vậy, bạn nên đến các trung tâm y tế để được tư vấn điều trị

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để bổ sung men tiêu hóa cho cơ thể. Các men tiêu hóa này sẽ hỗ trợ bạn tiêu hóa lượng thức ăn tồn đọng trong dạ dày, qua đó chữa chứng chướng bụng đầy hơi khó tiêu của bạn.

Hy vọng với các cách chữa đầy bụng ở trên, hệ tiêu hóa của bạn sẽ lấy lại sự cân bằng và cảm giác ngon miệng khi ăn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmui3dcoanhhuonggikhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget