Công dụng của việc đắp mặt nạ nha đam

Trong dân gian, nha đam (hay lô hội) là phương làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Khi thoa một lớp gel lên da, các vết thương do bị bỏng, phồng rộp, côn trùng cắn và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng được hồi phục. Hơn nữa, chất nhầy trong gel (phần thịt) của lô hội có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn.

Công dụng của việc đắp mặt nạ nha đam

Đắp mặt nạ nha đam có rất nhiều tác dụng. Cây lô hội hay là nha đam có nguồn gốc từ Bắc Phi và nha đam chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như các loại vitamin C, E, A cùng các khoáng chất như canxi, kẽm, natri rất tốt cho việc làm đẹp da.

Trị mụn: Các dưỡng chất trong nha đam có khả năng diệt những vi khuẩn gây mụn và các tế bào chết, giúp lỗ chân lông thu hẹp và đem lại một làn da săn chắc. Chỉ cần dùng nha đam bôi lên vào những nốt mụn sẽ ức chế được quá trình phát triển của nó.

>>Tin tức làm đẹp: làm cách nào để giảm cân

Tránh ánh nắng mặt trời: Các minh chứng khoa học đã cho thấy rằng, nha đam có khả năng “bảo vệ” bạn, đặc biệt làn da nhạy cảm của bạn dưới tác động của các tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời UVA và UVB (UVA và UVB là các tia cực tím cực kỳ độc hại, tiếp xúc nhiều có thể gây ung thư da).

Trị môi nứt nẻ: Mùa hanh khô đang đến gần, đôi môi gợi cảm của bạn đang phải “đương đầu” với những mối nguy do tiết trời hanh khô gây ra. Bạn đừng quá lo lắng và bối rối, hãy dùng nhựa nha đam bôi lên môi để “tìm lại” bờ môi mọng đỏ như trái dâu tây.

Công dụng của việc đắp mặt nạ nha đam

Xóa nếp nhăn hiệu quả: Nha đam chính là phương đặc trị nếp nhăn. Lấy nha đam bôi lên mặt, nhựa nha đam sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào tận các “ngõ ngách” trong da. Làm tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da, mang đi những tế bào chết và tái tạo tế bào mới.

Tái tạo da rất tốt: Thông thường thay vì bạn tìm đến những loại mỹ phẩm với giá đắt đỏ khi muốn sở hữu một làn da trắng và mềm mịn tự nhiên thì không nên bỏ qua cây nha đam này. Nó được xem như một nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu cho phái đẹp hiện nay.

Bạn chỉ cần lấy một chút nha đam bôi lên mặt để vài phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ có được một làn da sáng đẹp. Ngoài ra, uống nước nha đam cũng có công dụng hỗ trợ làm đẹp da vì đây nguyên liệu an toàn và không gây kích ứng cho da.

Nha đam làm mát da rất tốt: Nha đam có công dụng thanh nhiệt, giải độc và làm dịu mát da. Những ai bị cháy nắng chỉ cần bôi một lớp nha đam lên vùng cháy đó sẽ cảm thấy không còn đau rát khó chịu nữa.

Đắp mặt na nha đam được thực hiện như thế nào?

Mặt nạ nha đam trị tàn nhang
Nguyên liệu chuẩn bị là một nhánh cây nha đam và một ít dầu oliu. Bạn tiến hành tách lá nha đam để lấy thịt rồi đem xay nhỏ. Tiếp đến trộn đều thịt nha đam cùng với 1 đến 2 thìa dầu oliu và đắp lên mặt trong khoảng 30 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh. 

Nha đam và sữa chua trị mụn hiệu quả
Bạn chỉ cần dùng lá nha đam trộn đều với một nửa hộp sữa chua không đường và dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và cũng giữ khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Thực hiện thường xuyên bạn sẽ có được một làn da trắng mịn không tì vết.

Dùng mặt nạ nha đam nguyên chất
Đắp mặt nạ nha đam nguyên chất với công thức rất dễ thực hiện và ai cũng có thể làm được tại nhà. Bạn lấy một nhánh cây nha đam ép phần thịt lấy nước rồi dùng một miếng gạc sạch lọc để lấy được nước nha đam nguyên chất. Sau đó pha nha đam với tinh chất nha đam theo tỉ lệ khoảng 2-3 giọt nước nha đam với 4-5 giọt nước sạch. Dùng hôn hợp này bôi lên mặt mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao nhất. Thời điểm thích hợp nhất là dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ để nha đam phát huy được công dụng tối đa.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thammymuislinehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget