Cách chữa trị bệnh hôi miệng

Có thể nói hôi miệng là một trong những bệnh có thể phá vỡ đi các mối quan hệ, khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn, chính cái mùi hôi khó chịu này là nguyên nhân khiến cho nhiều cuộc tình phải đổ vỡ. Nghe đến 2 chữ ” hôi miệng” có lẻ nhiều người ai cũng e ngại và sợ cái căn bệnh quái ác này, bệnh tuy không nguy hiểm nhưng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần người bệnh. Vậy bạn có biết hôi miệng bị bệnh gì, có lây không? tẩy trắng răng sâu có ảnh hưởng gì không?



Tình trạng hôi miệng có bị lây không?
Hôi miệng khiến bạn mất tự tin

Hôi miệng có bị lây không?

Hôi miệng có bị lây không? bọc răng sứ có tác hại gì không? Hôi miệng là trạng thái khi nói hơi thở có mùi hôi rất khó chịu. Tùy thuộc vào mức độ bệnh của mỗi người mà có mùi nồng hay nhẹ khác nhau. Mùi hôi này chính là sự phân hủy protein thành các axit amin, được bắt nguồn từ các hóa chất hữu cơ bay hơi gốc sulfur như methyl mercaptan, hydrogen sulfide…

Bệnh này không phải do vi rút gây ra nên nó không thể lây từ người này sang người khác. Bệnh hôi miệng chỉ xuất phát từ người bệnh nên mọi người xung quanh không phải lo lắng bất cứ điểu gì. Nhưng hơi thở có mùi sẽ gây ảnh hưởng tới người tiếp xúc nên sẽ có cảm giác tự ti và ngại tiếp xúc với người lạ, dần dần tinh thần bị tác động nghiêm trọng.


Nguyên nhân của bệnh hôi miệng là gì?


Do răng miệng gây nên

Bệnh này chủ yếu là do việc vệ sinh răng miệng không sạch khiến các thức ăn thừa còn sót lại bám dính ở các kẽ răng và bị axit phân hủy thành mùi hôi.

Do ăn uống

Ăn uống cũng ảnh hưởng tới sự hình thành mùi hôi ở miệng, ăn một số loại thức ăn có mùi vị mạnh, hay các thức ăn có mùi như tỏi, bắp cải, súp lơ, củ cải…Ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, đạm khiến gia tăng mùi vị sinh ra mùi hôi thối. Hoặc cũng có thể do bia , rượu, thuốc lá và nhất là cigar làm giảm nước bọt trong miệng gây hôi miệng.

Do đường hô hấp

Người bị hôi miệng gặp phải một số bệnh lý như viêm mũi, viêm xoang cấp mạn, viêm xoang do răng gây ra hơi thở khods chịu cho người xung quanh.

Những người bình thường dù không gặp phải vấn đề này nhưng chỉ sau một bữa ăn không chải răng hay vệ sinh kỹ lưỡi cũng có thể bị hôi miệng.


Cách chữa trị bệnh hôi miệng


Hôi miệng là căn bệnh không quá khó để chữa trị, bạn có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian cũng rất hiệu quả. Có thể tham khảo một số bài thuốc sau đây:

Trà gừng

Gừng được xem như một loại thuốc hay một gia vị không thể thiếu được trong gia đình. Gừng có chứa nhiều citral, vị cay nóng và dầu thơm…Hơn hết, gừng chứa nhiều tinh dầu và dùng gừng chữa hôi miệng lại rất hiệu quả.

Bạn chuẩn bị 3 củ gừng đem rửa sạch rồi gọt vỏ, thái thành từng lát mỏng. Tiếp đến cho vào ấm với 350ml nước lạnh đem đun sôi. Khi thấy nước sôi thì lấy nước gừng để nguội. Nước sau khi để nguội thì dùng súc miệng, nên súc miệng thường xuyên từ 5-10 phút và thực hiện 2-3 lần một ngày. Kiên trì súc miệng với nước gừng để có một hơi thở thơm mát.

Nước muối

Muối là gia vị và là khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, hơn hết nó còn có tác dụng sát khuẩn rất tốt. Muối pha với nước tạo thành hỗn hợp có công dụng ngăn ngừa đau họng, sâu răng và còn là cách chữa bệnh hôi miệng rất tốt.

Nên thường xuyên súc miệng với nước muối ít nhất 3 lần/ngày để loại bỏ hết vi khuẩn và làm sạch hơi thở thơm mát.

Sữa chua

Ăn sữa chua hằng ngày để giảm độ gây mùi do hydrat sulfide trong miệng gây nên. Hơn nữa, sữa chua còn có tác dụng cao trong việc giảm mảng vám và vi khuẩn có hại chứa vitamin D tạo ra môi trường không thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Sau mỗi bữa ăn ăn một hũ sữa chua không chỉ tốt cho răng miệng mà còn tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Như thế chúng tôi đã giải đáp cho bạn được rằng hôi miệng có bị lây không?

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget