Nỗi ám ảnh của phái đẹp bị thâm mụn lâu năm

Thâm mụn lâu năm luôn là nổi ám ảnh của rất nhiều người. Khi lành sẹo, những vết mụn sẽ để lại trên da mặt những vết sẹo thâm đen và có thể bị sẹo rỗ hay sẹo lõm rất mất thẩm mỹ. Vậy có cách nào giải quyết tình trạng trên hay không? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé. 

Sẹo thâm do mụn là gì? 

Sẹo thâm xuất hiện khi làn da mụn bị viêm nặng, những tổn thương trên da ăn sâu vào các lớp trung bì trên da gây hoại tử nang lông mà không thể phục hồi được. Một mảng tế bào da bị mất đi khiến collagen và elastin của vùng da bị đứt gãy không thể tự sản sinh để lấp đầy hết những chổ trống dẫn tới việc bị sẹo lõm, nông sâu khác nhau. 

Nỗi ám ảnh của phái đẹp bị thâm mụn lâu năm-1
Thâm mụn lâu năm*

Thông thường có 4 loại sẹo do mụn gây ra đó là sẹo rỗ, sẹo thâm, sẹo chân vuông và sẹo chân tròn. Những loại sẹo này sẽ có những cách điều trị khác nhau. 

Hướng dẫn cách trị thâm sẹo mụn lâu năm 

Trị thâm mụn lâu năm bằng nha đam 

Bạn dùng phần gel có trong nha đam dùng để bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn sau khi rửa mặt. Hoặc có thể kết hợp với một đến hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi đắp lên những vết thâm nặng. Tinh dầu sẽ làm tăng khả năng giảm mờ đi các vết thâm. 

Những phần gel bên trong của lá lô hội có chứa những dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da và dưỡng da mềm mịn hơn, các vết thâm sẹo mụn được chữa lành nhanh chóng. Nên kiên trì áp dụng cách này 3 lần/tuần để điều trị sớm có hiệu quả nhé. 

Công dụng chính của chất gel này của nha đam có khả năng kích thích sự tổng hợp của các collagen và sợi elastin giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có công dụng se lỗ chân lông và trị sẹo thâm hiệu quả. 

Dùng tinh bột nghệ 

Tinh bột nghệ là những thần dược giúp bạn có một làn da đẹp. Trong tinh bột nghệ có chứa nhiều các hoạt chất curcumin lớn có công dụng chống viêm, chống khuẩn và tiêu diệt hết các loại vi khuẩn, gây ức chế những hắc tố khiến da đen sạm. Hơn nữa, nghệ còn có công dụng trị thâm mụn tại nhà và dưỡng da hiệu quả. 

Cách thực hiện rất đơn giản như sau: Bạn hãy lấy 2 thìa tinh bột nghệ trộn đều với 1 thìa sữa chua không đường hoặc sữa tươi để tạo nên một hỗn hợp đắp mặt nạ hàng ngày. Sữa tươi khi kết hợp với tinh bột nghệ sẽ khiến làn da săn chắc, mịn màng và các vết thâm mụn lâu năm sẽ được đánh bay. 

Kiên trì thực hiện mặt nạ này tuần 3 lần sẽ nhanh chóng có 1 làn da sáng đẹp. 

Dầu oliu 

Muốn trị sẹo thâm mụn lâu năm ở mặt bằng dầu oliu hãy bôi chất dầu này thoa đều khắp mặt và thực hiện massage nhẹ nhàng để những dưỡng chất thấm sâu đều vào da khoảng 15 phút. Bạn đắp lên mặt một cái khăn ấm như vậy hơi ẩm từ khăn sẽ giúp hút hết các chất bụi bẩn và cặn bả ra khỏi lỗ chân lông. 

Nỗi ám ảnh của phái đẹp bị thâm mụn lâu năm-2
Dùng khoai tây và chanh trị thâm mụn lâu năm hiệu quả*

Dùng khoai tây 

Khoai tây có công dụng cung cấp những chất dinh dưỡng làm đều màu da và se khít lỗ chân lông. Hơn nữa, chúng còn giúp làm mờ đi các vết thâm mụn để lại. Khi kết hợp với chanh sẽ giúp làm tăng độ sáng làn da và cải thiện tình trạng thâm nám. 

Cách thực hiện như sau: Bạn nghiền nát một quả khoai tây đã được gọt vỏ rồi trộn đều với nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên da mặt sau khi được làm sạch và thực hiện massage nhẹ nhàng theo những chuyển động tròn và giữ nguyên trên da khoảng 10 phút. Cuối cùng làm sạch lại với nước ấm và dùng khăn thấm khô đi.

NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget