Trả lời mụn trứng cá có nên nặn hay không từ chuyên gia

Mụn trứng cá có nên nặn không? Mụn trứng cá khiến gương mặt sần sùi, kém sắc và ảnh hưởng làn da. Mặc dù có nhiều cách chữa trị khác nhau nhưng nặn mụn là cách được áp dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, việc nặn mụn có thể ảnh hưởng đến làn da và tình trạng mụn trầm trọng hơn. Cùng tìm hiểu thêm qua bài viết sau.

Nguyên nhân gây ra mụn

Các tuyến bã nhờn dưới da có nhiệm vụ bài tiết chất nhờn để duy trì độ ẩm của da và bảo vệ da. Tuy nhiên, dưới sự tác động của nội tiết tố thay đổi, các tuyến bã nhờn hoạt động một cách quá mức, tiết ra quá nhiều chất bã. Các chất bã nhờn dư thừa này tồn đọng lại trong nang tuyến bã cùng với bụi bẩn, tế bào da chết sẽ hình thành nên các túi mụn. 

Các túi mụn này nếu gặp vi khuẩn P.acnes xâm nhập có thể bị viêm nhiễm và phát triển thành mụn viêm như mụn bọc, mụn mủ, mụn nang,…để lại vết thâm và sẹo mụn xấu xí. 

Trả lời mụn trứng cá có nên nặn hay không từ chuyên gia-1
Không nên nặn mụn trứng cá tại nhà
Có nên nặn mụn trứng cá hay không?

Nặn mụn là thói quen không tốt và không được các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyến khích. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đặc biệt là những nốt mụn không viêm thì nặn mụn có thể loại bỏ nhân và cồi mụn hiệu quả. 

Nếu bạn nặn mụn đúng cách thì sẽ không để lại sẹo, vết thương sẽ nhanh lành và làn da sẽ mịn màng trở lại. Ngược lại, nếu nặn sai cách, gây nhiễm trùng, da sẽ bị tổn thương nặng hơn, lỗ nang lông bị hoại tử và dẫn đến thâm mụn, gây sẹo, sẹo lõm và lỗ chân lông to ra. Tuy nhiên, mụn trứng cá có nên nặn hay không thì là điều còn phải lo ngại.

Mặc dù có thể nặn mụn nhưng bạn cần phải phân biệt được loại mụn nào nên nặn và mụn nào không nên nặn, đồng thời, biết cách nặn mụn đúng và không gây tổn thương da. Các chuyên gia đã khuyến cáo rằng, mụn trứng cá là loại mụn không nên nặn, vì khi nặn sẽ gây ra các tổn thương cho da nhất định như:

- Nặn mụn trứng cá gây đau rát, khó chịu: Da mặt của chúng ta vốn rất nhạy cảm và cùng là nơi tập trung rất nhiều các dây thần kinh. Do đó, khi nặn mụn trứng cá sẽ khiến da mặt bị ửng đỏ lên, đau rát và khó chịu, thậm chí có thể xảy ra tình trạng chảy máu tại vị trí nặn.

- Xuất hiện vết thâm sau khi nặn, vùng da bị mụn thâm đen rất khó điều trị.

- Nhiễm trùng da.

- Mụn trứng cá sẽ phát triển nhiều lần, tình trạng sẽ nặng hơn và việc chữa trị sẽ khó khăn.

Cách bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp

- Ảnh hưởng đến thần kinh vì vùng mặt là vùng nhạy cảm, chứa nhiều dây thần kinh, nếu nặn mụn không đúng cách sẽ tác động không tốt đến dây thần kinh và huyệt đạo. 

Chính vì những lý do trên, mụn trứng cá có nên nặn hay không là điều không thể, thay vào đó, bạn hãy áp dụng những phương pháp điều trị mụn khác để an toàn và hiệu quả hơn.

Trả lời mụn trứng cá có nên nặn hay không từ chuyên gia-2
Nên đến cơ sở y tế để xử lý mụn đúng cách
Chữa trị mụn trứng cá bằng cách nào?

Để tránh để lại vết thâm và sẹo sau khi nặn mụn, lựa chọn đúng thời điểm là điều rất cần thiết. Trước khi nặn mụn, bạn cần kiểm tra các nốt mụn trên da, xem thử đó là loại mụn gì để có cách xử lý phù hợp.

Với mụn trứng cá, đây là loại mụn viêm nên cần được nặn để loại bỏ nhân mụn. Tuy nhiên, không nên chủ quan tự ý nặn mụn vì có thể gây viêm nhiễm sang vùng khác. Bạn cần phải đến cơ sở y tế để chuyên gia da liễu xử lý đúng kỹ thuật, kê đơn thuốc uống thuốc bôi hạn chế để lại thâm sẹo.

Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget