Tăng cân hiệu quả bằng cách nào?

Người gầy luôn tìm mọi cách tăng cân để sở hữu một thân hình chuẩn, cân đối. Tuy nhiên, có những người ăn uống rất nhiều vẫn không thể tăng cân. Vậy làm cách nào để tăng cân nhanh mà an toàn và hiệu quả?

Tăng cường thực phẩm giàu protein

6 Bí quyết tăng cân hiệu quả dành cho người gầy kinh niên

Để tăng cân hiệu quả, bạn cần phải có chế độ ăn uống và tập luyện khoa học, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. 

Chế độ ăn

Các loại hạt: Với hàm lượng calo cao, các loại hạt còn chứa rất nhiều khoáng chất có lợi đối với sức khỏe. Vì thế, nên ăn nhiều ngũ cốc vào mỗi bữa ăn để tăng thêm giá trị dinh dưỡng.

Quả bơ: Với thành phần giàu chất béo và carbohydrat có thể giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng. Với khoảng 100g bơ nhưng chứa tới 200 calo, người gầy muốn tăng cân nhanh có thể ăn kèm với sữa đặc.

Pho mát: Nhiều sữa, protein, chất béo, canxi và cholesterol nên pho mát chính là lựa chọn tuyệt vời cho việc tăng cân của bạn. Nhưng không phải vì thế mà ăn quá nhiều pho mát vì sẽ khiến làm tăng lượng cholesterol có trong máu của cơ thể. Một lượng vừa đủ sẽ giúp tăng cơ bắp và có vóc dáng thon gọn.

Tăng cân hiệu quả bằng cách nào

Chuối: Chuối có rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể. Là nguồn cung cấp calo dồi dào, với khoảng 27g carbohydrat và 14g đường. Ăn chuối sẽ giúp tạo khối lượng nạc nhưng không mỡ cho nên đây được xem là cách tăng cân hiệu quả và an toàn nhất.

Sữa: Sữa là thực phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể vì giàu protein, canxi và carbohydrat có ích trong việc tăng cân. Bên cạnh uống nước, nên uống nhiều sữa để năng lượng được dồi dào. Một ngày nên uống ít nhất 2 ly sữa để có làn da đẹp và khỏe mạnh nhé.

Khoai tây: Với hàm lượng protein, carbohydrat cùng hàm lượng đường khá cao. Theo các nghiên cứu cho thấy rằng khoai tây rất giàu vitamin giúp bạn khỏe mạnh và làm tăng hệ thống miễn dịch. Ăn nhiều khoai tây chiên sẽ khiến cân nặng bạn tăng lên nhanh chóng.

Thịt nạc: Chế độ ăn uống lành mạnh với thịt nạc không nhưng khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng mà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn. Thịt nạc giàu calo, protein rất có lợi cho việc phát triển cơ bắp. Có thể ăn thịt theo nhiều cách chế biến khác nhau hoặc ăn theo sở thích.


Dầu thực vật: Các loại dầu thực vật như dầu oliu, dầu đậu phộng hay dầu oliu chứa nhiều calo và rất tốt cho tim mạch của cơ thể. Nên ăn nhiều các loại dầu này để cung cấp năng lượng hàng ngày cho cơ thể thật tốt nhé.

Chế độ tập luyện

Nếu là người gầy, bạn nên tập thể dục 3 lần/ tuần. Tập thể dục là bí quyết tăng caab rât shieeuj quả, chúng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, phát trển cơ bắp, giúp bạn ăn nhiều hơn và ăn ngon miệng.

Bạn hãy lựa chọn cho mình những bài tập thể thao mình yêu thích như gym, chạy bộ, yoga....

Chế độ nghỉ ngơi

Căng thẳng trong công việc, mất ngủ cũng là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn không cải thiện. Chính vì vậy, bạn cần làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, luôn luôn giữ tinh thần vui vẻ, không nên thức quá khuya.

Dù bạn giảm cân hay tăng cân thì đòi hỏi bạn cũng phải kiên trì thực hiện thì mới có hiệu quả, tăng cân là một quá trình chứ không thể thực hiện trong 1, 2 ngày được.

Bài viết trích nguồn tại: https://doncambangchatlamday.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget