Răng khôn có đánh dấu sự trưởng thành không?

Hiện tượng đau nhức có thể xuất hiện sau khi nhổ răng. Tuy nhiên bệnh nhân cần phải nắm được mọc răng khôn uống thuốc gì được xem là bình thường. Nếu tình trạng đau nhức nằm ngoài mức độ này sẽ được xem là bất thường và bệnh nhân cần phải có biện pháp xử lý kịp thời.

Răng khôn có đánh dấu sự trưởng thành không?

Răng khôn (hay răng số 8) chính là những chiếc răng cối lớn thứ 3 nằm ở vị trí cuối cùng trên cung hàm. Ngoài ra, răng khôn cũng là răng mọc trễ nhất, chỉ xuất hiện trong độ tuổi từ 17 – 25, có một số trường hợp còn mọc trễ hơn. Thông thường, một người trưởng thành sẽ sở hữu 4 chiếc răng khôn, 2 chiếc hàm trên và 2 chiếc hàm dưới.


Sở dĩ mọi người thường gọi răng khôn là bởi vì những chiếc răng này chỉ xuất hiện ở độ tuổi từ 17 – 25 tuổi trở lên. Đây chính là độ tuổi trưởng thành về mặt trí tuệ, đã có thể tự nhận thức mọi việc diễn ra xung quanh mình. Ngoài ra, tại nhiều nước trên thế giới, răng khôn còn được gọi với  những cái tên khác nhau và cũng mang ý nghĩ khác nhau.

Những việc nên làm trước khi nhổ răng khôn

Lựa chọn địa chỉ nhổ răng uy tín và kỹ thuật nhổ răng khôn an toàn luôn là vấn đề quan trọng nhất cần được bệnh nhân ưu tiên. Sau khi đã đảm bảo tìm được nơi nhổ răng tốt bệnh nhân hãy chú ý một số vấn đề dưới đây.

Bệnh nhân nên nhổ răng khôn theo thời gian bác sĩ chỉ định, không nên trì hoãn để tránh trường hợp tình trạng răng miệng tiến triển theo chiều hướng xấu, làm tăng mức độ khó của ca nhổ răng.

Lưu ý trước khi nhổ răng khôn, bệnh nhân cần nói rõ tình trạng sức khỏe của mình. Mặc dù bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát cho bệnh nhân, nhưng bệnh nhân vẫn nên thông báo cho bác sĩ tình trạng sức khỏe nếu mình có mắc những bệnh nguy hiểm như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường,…


Bệnh nhân cần chuẩn bị tốt về thể lực và sức khỏe trước khi nhổ răng. Nên đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng. Không nên nhổ răng trong tình trạng cơ thể mệt mỏi, suy nhược, hay lúc đang đói. Không nên nhổ răng vào thời điểm đã trải qua một ngày làm việc căng thẳng.

Bệnh nhân nên nhổ răng vào thời điểm buổi sáng hoặc đầu giờ làm việc buổi chiều. Nên ở lại nha khoa một đến hai tiếng sau khi nhổ răng để theo dõi vị trí răng nhổ đã ổn định hay chưa rồi mới về nhà nghỉ ngơi.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget