Cần được tư vấn nhổ răng khôn đau mấy ngày

Nhổ răng khôn đau mấy ngày là thắc mắc của nhiều bệnh nhân khi đến điều trị tại nha khoa chúng tôi. Vì đây là chiếc răng gây nhiều phiền toái nên rất được quan tâm từ cách giảm đau, quy trình nhổ răng đến chăm sóc sau khi nhổ. Để biết rõ hơn, hãy tham khảo bài viết có nên niềng răng tại nhà dưới đây.

Cần được tư vấn nhổ răng khôn đau mấy ngày-1
Đau nhức sau khi nhổ răng khôn
Nhổ răng khôn bị đau mấy ngày?

Nhổ răng khôn là tiểu phẫu nha khoa, bác sĩ sẽ tiêm hoặc bôi thuốc tê để hạn chế đau đớn cho bệnh nhân trong khi thực hiện. Thông thường, sau 2-3 giờ nhổ răng, khi thuốc tê hết tác dụng thì sẽ có dấu hiệu sưng đau khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, nhổ răng khôn đau mấy ngày còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

- Cơ địa của mỗi người: tùy từng người với cơ địa cụ thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình lành thương và tình trạng sưng nhức khác nhau.

- Công nghệ nhổ răng và bác sĩ thực hiện: nếu nhổ răng bằng công nghệ tối ưu và kỹ thuật của bác sĩ cao thì việc nhổ răng khôn sẽ thuận lợi hơn, không để lại lỗ trống quá lớn sẽ giúp thời gian lành thương nhanh hơn, giảm đau đáng kể.

- Tình trạng răng cụ thể: với những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay mọc thẳng nhưng mắc các bệnh lý nguy hiểm sẽ ảnh hưởng đến phương pháp, kĩ thuật nhổ răng nên vết thương và mức độ cũng như thời gian đau đớn có sự khác biệt ở mỗi trường hợp nhổ răng khôn.

- Chế độ chăm sóc sau khi nhổ răng: vệ sinh răng miệng tốt, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp vết thương mau lành, hạn chế nhiễm trùng, đau nhức kéo dài.

Chính vì những yếu tố trên, nên việc nhổ răng khôn đau mấy ngày sẽ có thể dao động từ 3-5 ngày, có khi là 1 tuần. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau nhức tăng dần và quá lâu thì bạn cần phải đến nha khoa để xác định nguyên nhân từ đó có biện pháp chữa trị kịp thời.

Cần được tư vấn nhổ răng khôn đau mấy ngày-2
Chườm đá để giảm đau nhức*
Giải pháp giúp nhổ răng khôn nhanh lành thương

Để giảm bớt lo lắng về nhổ răng khôn đau mấy ngày, bạn hãy áp dụng một số giải pháp sau:

- Trong ngày đầu tiên sau khi nhổ răng khôn, bạn hãy chườm đá lạnh mỗi lần 15-20 phút, sang ngày thứ 2 và 3 thì chườm nóng lên vùng bị sưng khoảng 4 lần/ngày để giảm đau nhức.

- Sau nhổ răng khôn, tuyệt đối không được ăn bất kì món ăn nào. Sau 3 giờ mới được ăn lại nhưng tuyệt đối không ăn các món ăn cứng, khó nhai, thức ăn có nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh, thực phẩm có màu, có độ bám cao để tránh thức ăn làm tổn thương đến răng.

- Chải răng ít nhất 2-3 lần/ngày với kem đánh răng, dùng nước súc miệng hàng ngày để loại bỏ vi khuẩn, tránh gây nhiễm trùng. 

- Nên ăn thức ăn mềm lỏng, dễ nuốt như cháo dinh dưỡng hoặc soup. Bổ sung thêm các thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt cá, rau củ quả xay nhuyễn.

- Uống các loại nước ép cam, chanh, sữa chua,…sẽ có tác dụng giải nhiệt, kháng khuẩn, giảm đau làm vết thương nhanh lành hơn. 

Ngoài ra, để nhổ răng khôn an toàn, bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín. Nha khoa Đăng Lưu hiện đang là nha khoa được nhiều người tin tưởng với hệ thống máy móc nhổ răng siêu âm hiện đại. Quy trình nhổ răng được rút ngắn, không can thiệp sâu vào xương hàm mà vẫn có thể nhổ bỏ tận gốc chân răng.

Để biết thêm thông tin về nhổ răng khôn đau mấy ngày, bạn có thể liên hệ trực tiếp với nha khoa chúng tôi. Các bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cho bạn.

Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget