Chữa viêm lợi chân răng tại nhà bằng cách nào?

Chữa viêm lợi chân răng tại nhà bằng cách nào? bọc răng sứ cho răng hô có hiệu quả không? Bệnh lý viêm lợi chân răng khiến vùng lợi bị sưng to, không chỉ ung mủ mà còn gây ra cảm giác đau nhức khó chịu mỗi khi ăn uống, viêm lợi biến chứng nặng hình thành túi mủ và lở loét vùng chân răng, để hạn chế sự biến chứng từ viêm lợi, áp dụng ngay những cách chữa viêm lợi nhanh chóng ngay tại nhà. 

Chữa viêm lợi chân răng bằng nguyên liệu tự nhiên
Chữa viêm lợi chân răng bằng nguyên liệu tự nhiên
Nguyên nhân gây nên bệnh viêm lợi chân răng

Muốn tìm được cách chữa viêm lợi chân răng tốt thì trước tiên phải hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh là gì?. Các chuyên gia nha khoa chỉ ra rằng, viêm lợi do một số nguyên nhân sau tạo nên.

Vệ sinh răng sai cách

Đây được xem là nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm lợi. Khi không vệ sinh sạch hết những mảng bám thức ăn còn sót lại dính vào các kẽ răng, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và xâm nhập phá hủy men răng hoặc đóng mủ dưới nướu răng. Các vi khuẩn này tấn công làm mất đi sự liên kết giữa chân răng và nướu gây nên tình trạng chảy máu.

Ăn nhiều đồ ngọt

Ăn quá nhiều thức phẩm có chứa nhiều đường như bánh, kẹo mà không vệ sinh sạch sẽ là chúng ta đang tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nên tình trạng viêm lợi chân răng. Nếu bệnh lâu ngày không chữa trị, chỗ viêm sẽ bị sưng, xuất hiện viển cổ răng và dễ gây chảy máu khi có lực tác động dù là nhỏ nhất.

Bệnh nha chu

Những người mắc một số bệnh lý nha chu thường có răng yếu và tủy dễ bị hư hại. Trong tủy răng có chứa các thành phần quan trọng như mạch máu, dây thần kinh và các dây liên kết của răng. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ bị tiêu xương ổ răng và có khả năng mất răng. Vậy cách chữa viêm lợi chân răng bằng phương pháp nào hiệu quả.

Các cách chữa viêm lợi chân răng tại nhà

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Duy trì thói quen đánh răng hàng ngày 2-3 lần sau mỗi bữa ăn, trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy. Học cách sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng. Đồng thời nên súc miệng với nước muối loãng mỗi ngày, giúp giảm bớt tình trạng viêm nhiễm cho răng miệng.

Sử dụng mật ong

Mật ong được biết đến với tính kháng khuẩn và khả năng khử trùng hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ mật ong chà xát lên vùng nướu bị viêm sau khi đánh răng. Thực hiện kiên trì thì sẽ thấy được kết quả rất tốt.

Bổ sung vitamin C

Việc dễ dàng bị chảy máu chân răng là dấu hiệu bạn thiếu vitamin C và cần được bổ sung ngay lập tức. Ăn nhiều các loại trái cây như cam, bưởi, ổi…sẽ giúp hạn chế bệnh viêm lợi chân răng.

Sử dụng chanh trị bệnh viêm lợi hiệu quả

Chanh là một trong những nguyên liệu không thể thiếu mà chúng ta có thể tìm thấy trong phòng bếp ở bất cứ nhà nào. Chanh có tính axit mạnh nên khả năng diệt khuẩn và sát trùng cao. Bên cạnh đó, chanh còn chứa một lượng lớn vitamin C giúp phòng chống bệnh viêm lợi hiệu quả. Bạn chỉ cần vắt chanh lấy nước hòa vào một ít muối và bôi lên chỗ viêm trong vài phút, sau đó chỉ cần súc lại bằng nước sạch. Nên kiên trì thực hiện đều đặn để có kết quả tốt.

Chữa viêm lợi với lá bàng non

Lá bàng có chứa các chất kháng khuẩn và có khả năng làm sạch khoang miệng, loại bỏ những mảng bám, đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh viêm lợi hiệu quả.

Bạn lấy một nắm lá bàng non rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi khoảng 30 phút. Hàng ngày chỉ cần dùng nước này để súc miệng, bệnh viêm lợi sẽ được diệt trừ.

Trên đây là một số cách chữa viêm lợi chân răng tại nhà mà các bạn nên biết. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm một số kiến thức bổ ích trong việc bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget