Đau nhức răng nên kiêng ăn gì

Đau răng là một trong những triệu chứng bệnh lý răng miệng phổ biến, gây khó chịu cho bệnh nhân trong sinh hoạt hàng ngày. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này, và nguyên nhân chủ yếu nhất là do vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, khiến thức ăn đọng lại, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công, gây khó khăn trong việc ăn uống. Vậy khi bị đau nên ăn gì và không nên ăn gì? 

Đau nhức răng nên kiêng ăn gì?

- Các loại thức ăn như kẹo, bánh, mứt, … vì những thức ăn này dễ bị nhét vào kẽ răng, khó được làm sạch sẽ. Bởi vậy sẽ trở thành nơi trú ngụ của vi trùng lâu dần sẽ dẫn đến sâu răng nặng hơn.

- Đau nhức răng kiêng ăn gì? Không được ăn những loại thức ăn có tính nóng như thịt gà, xôi, đồ nếp,… Vì những chất này có thể gây sưng tấy nặng hơn, phù nề ở vị trí răng sâu làm đau nhức nhiều hơn. Cách xử lý bọc răng sứ bị cộm hiệu quả.

- Không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh khi bị đau răng. Răng bạn sẽ buốt và càng tồi tệ hơn khi đưa nguồn nước quá lạnh hoặc quá nóng vào miệng.

- Bạn không nên ăn đồ cứng, dai, dẻo. Các loại thức ăn này bạn phải dùng lực nhai mạnh hơn. Vì vậy, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc răng đang bị tổn thương.

- Đường là chất cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên đây lại là tác nhân gây sâu răng. Khi nói đến đau răng không nên ăn gì thì đường là 1 trong những thực phẩm nằm trong top. Đặc biệt, không được ăn đường trước khi đi ngủ, đây là 1 điều hết sức tệ hại.

- Hãy hạn chế các loại thức ăn có chứa nhiều gia vị có tính cay nóng, các thức uống có gas,… Bởi lẽ đây là những chất kích ứng đến nướu răng khiến nướu bị tổn thương.

Đau nhức răng nên kiêng ăn gì?

Chăm sóc răng miệng khi đau nhức răng thế nào?

Bên cạnh vấn đề đau nhức răng kiêng ăn gì, bạn cũng nên chú ý đến cách chăm sóc răng miệng đúng cách. Cụ thể:

Chải răng

Các bạn có thể dùng nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý để giảm đau, sau đó cùng bàn chải đầu nhỏ có lông mềm vệ sinh nhẹ nhàng trong khoang miệng. Chú ý chải răng đều đặn không bỏ sót các mặt răng, không quên vệ sinh lưỡi.

Nước súc miệng

Dùng nước súc miệng sau khi chải răng và chỉ nha khoa để loại bỏ những mảng bám, vi khuẩn còn sót lại sau khi vệ sinh. Nên chọn loại nước súc miệng riêng cho từng độ tuổi, không để trẻ dùng chung với người lớn vì sẽ dễ làm hư răng sữa yếu ớt của bé.

Lấy cao răng theo định kỳ

Cao răng là những mảng vụn thức ăn đã bị vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate có trong nước bọt. Vôi răng thường tập trung nhiều ở cổ răng, màu trắng đục hoặc màu vàng, nâu sẫm nếu là cao răng huyết thanh hoặc do hút thuốc lá.

Sự tồn tại của cao răng là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý răng miệng, trong đó có sâu răng. Bởi, đây là nơi chứa các ổ vi khuẩn gây hại. Do đó, nên lấy cao răng theo định kỳ 6 tháng/lần hoặc theo chỉ định cần thiết của Bác sĩ.

Bài viết trích nguồn tại: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget