Phương pháp tẩy trắng răng có tốt không

Tẩy trắng răng có tốt không? Tẩy trắng răng là phương pháp thay đổi màu sắc hàm răng, giúp răng trắng sáng hơn. Tuy nhiên, không phải ca tẩy trắng răng nào cũng thành công, có một số trường hợp người bệnh cảm thấy ê buốt sau khi thực hiện nên rất lo lắng. Cùng tìm hiểu thêm những thông tin về phương pháp này qua bài viết sau đây.

Nguyên nhân răng bị nhiễm màu

Trước khi tìm hiểu tẩy trắng răng có tốt không, bạn cần biết nguyên nhân khiến răng bị nhiễm màu. Chỉ khi xác định được nguyên nhân gây ra mới có thể áp dụng phương pháp phục hồi màu răng hiệu quả nhất cũng như biết tẩy trắng răng nên hay không. Hiện nay, có 2 nhóm nguyên nhân chính gây biến đổi màu răng đó là:
Phương pháp tẩy trắng răng có tốt không-1
Tẩy trắng răng an toàn*


Yếu tố bên ngoài

- Sử dụng thực phẩm, đồ uống có màu sậm như socola, cà phê, nước ngọt,…thường xuyên khiến men răng bị mài mòn dần.

- Nhựa thuốc lá kết hợp với lớp màng mỏng trên răng khiến răng bị xỉn màu. Những người hút thuốc lá lâu năm luôn phải sống chung với tình trạng răng ố vàng, không những thế còn bị hôi miệng, sức khỏe bị ảnh hưởng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về tẩy trắng răng bao nhiêu tiền để biết cụ thể hơn.

- Đánh răng, dùng chỉ nha khoa không đúng cách tạo điều kiện cho thức ăn thừa và vi khuẩn bám vào men răng, làm cho răng sậm màu hơn.

- Các loại nước súc miệng chứa Chloherxidine, Hexetidine làm răng nhiễm màu nhanh chóng.

Yếu tố bên trong

- Khi tuổi càng lớn, lớp ngoài men răng bị mòn dần, tiếp xúc với nhiều loại thực phẩm, đồ uống có sắc tốt gây nhiễm màu làm cho tình trạng răng nhiễm màu nặng hơn.

- Màu răng được di truyền trong cấu tạo men răng dày hoặc mỏng. Nếu lớp men răng càng mỏng, càng thấy rõ ngà răng bên trong. Vì vậy, nếu thành viên trong gia đình có hàm răng bị xỉn màu, nguy cơ bạn bị vàng răng là rất cao. 

- Các hoạt chất trong kháng sinh Tetracycline khuếch tán vào mô canxi hóa mới hình thành, khiến các muối của nguyên tố màu thấm vào ngà khiến răng bị nhiễm màu.

- Sử dụng nguồn nước có nồng độ Fluor cao, dùng quá liều kem đánh răng fluouride hoặc bổ sung florua bằng đường uống có thể làm đổi màu trong cấu trúc răng.
Phương pháp tẩy trắng răng có tốt không-2
Thực hiện tẩy trắng răng đúng quy trình*


Tẩy trắng răng có tốt không?

Tẩy trắng răng là phương pháp sử dụng chất oxy hóa cho thấm quá lớp men răng, khi có năng lượng ánh sáng sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa, cắt đứt chuỗi phân tử tạo màu trong ngà răng, giúp răng trắng sáng hơn so với màu răng ban đầu. 

Hiện nay, có nhiều phương pháp cải thiện màu sắc của răng, trong đó tẩy trắng răng là phương pháp được ưa chuộng nhiều nhất. Là phương pháp an toàn, không làm hại men răng, không làm thay đổi cấu trúc răng nên bạn có thể yên tâm tẩy trắng răng có tốt không

Để đạt được hiệu quả như mong đợi, điều quan trọng nhất là bạn phải chọn một nha khoa uy tín, chất lượng. Chỉ khi bác sĩ tiến hành đúng quy trình, đúng kỹ thuật thì mới tránh được rủi ro không mong muốn. Nếu bạn tẩy trắng răng tại nhà, cần phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa, tránh dùng thuốc không rõ nguồn gốc với nồng độ tùy ý, vì nó có thể lan xuống nướu gây ê buốt, kích ứng mô nướu. 

Tùy vào nguyên nhân và mức độ nhiễm màu của răng mà kết quả tẩy trắng răng ở mỗi người sẽ khác nhau. Hầu hết mọi người đều có thể tiến hành tẩy trắng răng, ngoại trừ phụ nữ mang thai, trẻ dưới 16 tuổi, những người mắc bệnh lý răng miệng và bị dị ứng với thuốc tẩy trắng răng. Để biết rõ hơn về tình trạng của mình có phù hợp hay không, bạn nên đến nha khoa thăm khám trực tiếp. 

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget