PHẪU THUẬT HÀM HÔ MÓM CÓ AN TOÀN KHÔNG?


Khi nói đến hô móm, mọi người hay nghĩ tới niềng răng. Tuy nhiên, một thưc tế là niềng răng chỉ giải quyết được tình trạng hô do nguyên nhân ở răng. Còn những người bị hô móm do hàm đang rất mong mỏi một phương pháp giải quyết được nỗi khổ này của mình và khi phẫu thuật chỉnh hàm ra đời như mang lại chân trời mới cho họ.

---Xem thêm: Dịch vụ tẩy trắng răng có giá bao nhiêu?

Phẫu thuật chỉnh hình hàm hô, móm đang trở thành một trong những phẫu thuật được ưa chuộng nhất tại nước ta. Không những đem đến cho bạn một nụ cười tỏa sáng mà còn được thực hiện rất nhanh chóng chỉ sau một lần phẫu thuật, bạn có thể nói lời tạm biệt với phương pháp niềng răng tốn thời gian, phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không, đau đớn mà không mấy hiệu quả khi hô, móm do hàm.
Nguyên nhân gây hô, móm?
Tình trạng răng hô, móm (vẩu hàm) có 70% nguyên nhân là do di truyền, 30% còn lại diễn ra chủ yếu khi còn bé thông qua những thói quen xấu như mút tay,…
Khi nào cần phải phẫu thuật chỉnh hàm hô, móm?
Không phải trường hợp nào cũng nên làm phẫu thuật. Với hô, móm do răng, phương pháp niềng răng vẫn là giải pháp tốt nhất. Phẫu thuật chỉ áp dụng cho trường hợp hô, móm do hàm hay do cả răng và hàm.
Đối với hô, móm do cả răng và hàm, các bác sĩ đưa ra lời khuyên cần phải có sự phối hợp tối ưu giữa 2 phương pháp niềng và phẫu thuật, tốt nhất là niềng răng trước cho ổn định sau đó mới phẫu thuật chỉnh hàm. Hành trình lấy lại nụ cười với những bạn này phức tạp hơn nhưng kết quả lại rất giá trị.
Phẫu thuật hàm hô, móm được thực hiện như thế nào?
– Bệnh nhân được khám chi tiết về tình trạng hô,móm; chụp phim vùng sọ mặt để đánh giá nguyên nhân hô móm, mức độ hô móm với mục đích lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.
– Bệnh nhân được kiểm tra sức khỏe tổng quát để đảm bảo sức khỏe tham gia phẫu thuật.
– Bệnh nhân được gây mê toàn thân.
– Đa phần phẫu thuật chỉnh hình hô cắt xương hàm tiền đình thì việc đầu tiên là nhổ răng số 4 hoặc số 5 hai bên để tạo khoảng trống. Qua khoảng trống này thực hiện đường cắt phẫu thuật đi qua hai khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm. Đẩy lùi hàm về sau và cố định nẹp vis. Tùy tình trạng hô móm mà việc đẩy lùi hay tịnh tiến xương hàm về sau hay ra trước sao cho hợp lý.
Đối với hàm móm thì hiện nay có phương pháp bsso không cần nhổ răng là lựa chọn được ưa chuộng nhất.
– Việc chăm sóc sau phẫu thuật là tối quan trọng để kết quả phẫu thuật tốt nhất.
Sau 2,3 tiếng phẫu thuật, chất làm đầy filler là gì, tình trạng hô, móm biến mất hiệu quả.

Phẫu thuật hàm hô, móm có an toàn không?
Nghe thì có vẻ đáng sợ nhưng thật ra phương pháp này khá đơn giản. Các kỹ thuật đã được nghiên cứu rất kỹ càng để đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng tới các chức năng của răng hàm mặt, đáp ứng không những về yếu tố thẩm mỹ mà còn cam kết về hiệu quả.
Tuổi nào phẫu thuật hàm hô, móm là tốt?
Cấu trúc xương của việt nam phát triển trên 18 tuổi, do đó lứa tuổi phẫu thuật hàm hô, móm tốt là trên 18 tuổi hoặc sau khi niềng răng phối hợp ổn định.


Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget