Cắt xương hàm chữa hô an toàn và hiệu quả nhất


Cắt xương hàm chữa hô là giải pháp an toàn đem đến hiệu quả về mặt thẩm mỹ giúp bạn xóa bỏ sự tự ti do tật hô móm gây ra. Chỉ với một lần phẫu thuật duy nhất diễn ra nhanh chóng cho hiệu quả trọn đời.
1. Phẫu thuật cắt hàm chữa hô là gì ?
Hô móm làm mất tính thẩm mỹ và khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp. Nhiều người chọn giải pháp niềng răng mong khắc phục tình trạng hô móm của mình nhưng họ không biết niềng răng chỉ có hiệu quả với tình trạng hô với nguyên nhân do răng gây nên.

>>>Có thể bạn quan tâm: Cấy ghép implant có đau không?

Phẫu thuật cắt xương hàm chữa hô là giải pháp cần thiết cho trường hợp bệnh nhân bị hô mà nguyên nhân gây hô là do khung xương hàm. Ngoài phẫu thuật cắt xương ra thì không có biện pháp nào khác có thể khắc phục .
Phẫu thuật cắt xương hàm chữa hô là giải pháp phẫu thuật hàm mặt khá phức tạp, yêu cầu độ chính xác cao và cần đến bác sỹ giỏi mới có thể đảm đương trọng trách phẫu thuật được.

2.Cắt xương hàm chữa hô được thực hiện như thế nào ?
Hô hàm có 2 kiểu là hô hàm trên và hô hàm dưới. Tùy thuộc vào từng kiểu hô mà bác sỹ sẽ chỉ định kỹ thuật phẫu thuật cụ thể cho từng trường hợp, một số ví dụ:
Hô hàm trên:
Để khắc phục, bác sỹ sẽ xác định hướng phẫu thuật cắt xương hàm, chỉnh hô như sau: Nhổ 2 răng số 4 và cắt rời xương tiền đình hàm trên. Tiếp đó đẩy phần hàm trên vào trong sao cho cân đối với xương hàm dưới.
Hô hàm dưới (hay là hàm móm):
Trường hợp này, bác sỹ sẽ chỉ định: Cắt xương hàm dưới, bỏ bớt một đoạn theo đúng tỷ lệ đã đo đạc sao cho cân xứng với hàm trên. Đẩy hàm vào trong sao cho tỷ lệ cân đối, hài hòa.
Hô cả 2 hàm:
Giải pháp điều trị trong trường hợp này là phải kết hợp tác động cùng lúc đến cả xương 2 hàm: Nhổ các răng số 4 cả hàm trên và dưới, phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không, tiếp đó cắt rời xương tiền đình hàm trên và khung xương hàm dưới, rồi đẩy lùi vào trong sao cho cân đối giữa hai hàm và hài hòa với khuôn mặt.
Hô hàm trên và móm hàm dưới hoặc ngược lại
Đây là trường hợp khá nặng khi mà xương hàm trên thì quá dài trong khi xương hàm dưới thì quá ngắn. Khi đó, hướng phẫu thuật sẽ như sau: cắt xương tiền đình hàm trên, bỏ bớt một phần đầy lùi về sau và cắt khung hàm dưới, tịnh tiến sao cho cân xứng cả 2 hàm. Ngược lại, hàm trên quá ngắn, hàm dưới quá dài, tiêm chất làm đầy, cũng thực hiện tịnh tiến hàm trên và đẩy lùi hàm dưới về sau.
Hàm hô – móm đồng thời sai lệch răng
 Cần chỉnh nha ổn định và nên chỉnh răng trước sau đó mới thực hiện phẫu thuật để cho kết quả tốt nhất.


Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget