Răng sâu nên làm gì để điều trị khỏi 100%

Răng sâu là mất tính thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe răng miệng. Cùng tìm hiểu phương pháp khắc phục ở bài viết dưới đây. trồng răng giả hiện nay cũng được nhiều người lựa chọn.

Răng sâu nên làm gì để điều trị khỏi 100%

Việc điều trị răng sâu cũng cần dựa vào tình trạng sâu răng cụ thể, răng chớm sâu hay sâu nặng. Mỗi mức độ sẽ có giải pháp khác nhau để giảm đau và phục hồi răng. Bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau hoặc các bài thuốc dân gian để giảm đau như súc miệng với nước muối, dùng tỏi đắp lên chỗ đau hoặc dùng rễ lá lốt trị sâu răng…Tuy nhiên, muốn điều trị triệt để thì không thể thiếu được các biện pháp điều trị của bác sỹ tại phòng nha. Vậy răng sâu nên làm gì để khỏi 100%?
Răng sâu nên làm gì để điều trị khỏi 100%
Răng sâu nên làm gì để điều trị khỏi 100%
Trong một số trường hợp tình trạng sâu chưa nghiêm trọng hay còn gọi là chớm sâu thì nha sỹ sẽ tái khoáng phần bị sâu là cách dùng dung dịch gồm các chất calcium, phosphate, fluorine trám vào nơi răng chớm sâu, có khả năng thu hẹp vùng có màu trắng vôi hoặc vùng đó ngừng phát triển.
Ngoài ra, răng chớm sâu cũng có thể sử dụng dung dịch keo Fluor ở chỗ răng sâu. Bởi vì Fluor ở dung dịch này có nồng độ cao hơn nhiều so với ở trong kem đánh răng. Fluor có tác dụng kích thích quá trình tái khoáng hoá, kết hợp với phân tử Calci và Phospho trong cấu trúc men răng tạo nên một chất cứng hơn men răng, chống chịu tốt sự ăn mòn của axit.
Răng sâu nên làm gì? Một trong những giải pháp điều trị sâu răng hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất chính là hàn trám răng. Trám răng giúp hỗ trợ phục hình cho răng cũng như loại bỏ các yếu tố gây bệnh sâu răng. Bản chất hàn trám dùng vật liệu trám là composite hoặc amangam để trám vào chỗ răng sâu sao cho vật liệu phủ toàn bộ các mô răng bệnh. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa các tác nhân có hại tác động đến răng.
Tuy nhiên, có một thao tác trước đó mà không một nha sỹ nào có thể bỏ qua chính là nạo sạch vết sâu. Thao tác này cho phép làm sạch hoàn toàn các mô răng bị bệnh để giúp cho việc hàn trám được thuận lợi nhất mà các mầm mống gây sâu răng không tái phát trở lại.
Chỉ sau 25-20 phút, thao tác nạo và trám vết sâu sẽ hoàn tất mà không gây đau đơn nhiều cho bệnh nhân. Sau khi hàn trám bạn có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường mà không còn cảm giác đau nhức hay cộm vướng.
Tuy nhiên, lưu ý là hàn trám độ bền chỉ duy trì được từ 2-3 năm, do đó độ bền của nó phụ thuộc vào cách bạn vệ sinh và ăn uống cũng như kỹ thuật thực hiện ra sao.
Nếu được hàn răng với công nghệ Laser Tech mới nhất hiện nay thì độ bền của vết trám có thể lên tới trên 5 năm mà không bị bong tróc. Các chân bám nhỏ li ti sẽ giúp cố định vết trám trên bề mặt răng, không bị co rút bong trượt hay chịu tác dụng của kích thích của axit hay nhiệt độ.
Trường hợp răng sâu nặng và vết sâu lan vào trong buồng tủy gây nên tình trạng dau nhức dữ dội, tủy bị hoại tử thì tốt nhất bạn nên thực hiện điều trị tủy trước khi tiến hành hàn trám răng. Đây là thao tác cần thiết nhằm loại bỏ tủy bị bệnh và có thể thực hiện sau 1 lần hoặc 2 lần điều trị. Sau khi hoàn tất lấy tủy răng thì trám tạm với vật liệu trơ percha gutta rồi mới trám vĩnh viễn với amangam hay composite.
*Lưu ý: Trường hợp răng sâu quá nặng, bị vỡ mẻ quá ½ thân răng thì tốt nhất nên bọc răng sứ. Mão sứ ôm trọn lấy thân răng bên ngoài sẽ giúp bảo vệ răng khỏi tác động bên ngoài và đảm bảo cho bạn ăn nhai tốt nhất.
TG: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget