Hướng dẫn chăm sóc da khô mùa đông

Nắm được bí quyết của cách chăm sóc da mặt khô vào mùa đông sẽ dưỡng da chị em mịn màng và khỏe khoắn dưới tác động của nhiều yếu tố, bao gồm thời tiết lạnh, gió và độ ẩm không khí giảm nhé. Đăc biệt, các chị em có làn da khô không còn lo tình trạng nứt nẻ, bong tróc các tế bào da khô, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn trứng cá vào mùa đông nữa rồi.  

Tư vấn cách giảm mỡ bụng cấp tốc

Hướng dẫn chăm sóc da khô mùa đông 

Rửa mặt
Rửa mặt chắc hẳn ai cũng biết nhưng rửa như thế nào cho đúng cách là điều khó ai làm được nhất là vào những ngày đông. 

Da mặt rất dễ bị kích thích, nhiều người vì quá lạnh nên thường dùng nước nóng để rửa. Nhưng đây là cách rửa sai lầm vì nước nóng sẽ làm mất đi độ PH cân bằng độ ẩm cho da, khiến da bị khô và ngứa khó chịu.

Dưỡng ẩm
Thời tiết khô hanh thường làm da bạn giảm tiết dầu nhưng vô tình lấy đi lấy lớp dầu có độ ẩm tự nhiên, gây ra tình trạng mất nước, khô căng. Da khô mất ẩm, da dầu mất nước là hai biểu hiện thường gặp nhất của làn da vào mùa đông khi không được cung cấp đủ độ ẩm.

Có nhiều loại chế phẩm sử dụng cho bước này như essence, serum, ampoule, emulsion, lotion, cream,... Lựa chọn loại nào tùy thuộc vào loại da và nhu cầu của mỗi người. Bạn nên bôi sản phẩm dưỡng theo trình tự lỏng bôi trước, sệt, đặc bôi sau.

Hướng dẫn chăm sóc da khô mùa đông

Tẩy trang
Sau khi trang điểm ra ngoài và trở về nhà thì nên tẩy trang ngay hết lớp phấn trên mặt trả lại sự thông thoáng cho làn da. Không để nguyên lớp trang điểm ngủ qua đêm rồi sáng mai thức dậy mới rửa. Vì da sẽ được tái tạo và đào thải những chất cặn bã trong cơ thể ra ngoài khi chúng ta ngủ.

Có thể chọn những loại sửa rửa mặt có chức năng làm sạch sâu lớp tẩy trang và dưỡng ẩm cho làn da.

Chống nắng
Không sử dụng kem chống nắng vào mùa đông là sai lầm đa số chị em mắc phải. Bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng ngay cả khi trời lạnh, không có nắng. Các tia cực tím gây ung thư có thể chiếu xuyên qua cửa sổ kính. 

Chống nắng cần được bôi lại trung bình mỗi 2 giờ một lần nếu tiếp xúc trực tiếp và liên tục với tia UV. Ngoài ra, da cũng cần bảo vệ thường xuyên với kem chống nắng có Spf từ 15-30 ngay cả khi trong nhà. 

Đắp mặt nạ
Chăm sóc da khô mùa đông không thể nào bỏ qua bước này để có được một làn da đẹp. Những chiếc mặt nạ từ thiên nhiên luôn cung cấp một lượng nước đầy đủ cho da.

Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều loại mặt nạ được làm từ các loại quả như bơ, dưa chuột, sữa, mật ông…chúng chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm cho da rất tốt. cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay


Tẩy tế bào chết
Đây là bước loại bỏ những tế bào sừng “cứng đầu” không chịu bong ra theo quy trình thay da sinh học tự nhiên của cơ thể, giúp làn da thông thoáng. Tẩy da chết nên thực hiện tuần 2-3 lần/tuần tùy theo loại da và độ mạnh của sản phẩm tẩy.

Bạn có thể sử dụng những sản phẩm tẩy da chết là mỹ phẩm hoặc tự chế bằng nguyên liệu tại nhà như đường cát và dầu oliu (tẩy da chết dành cho da khô), sữa chua pha với vài giọt chanh (tẩy da chết dành cho da dầu). 

Chăm sóc môi
Đây là bộ phận không thể bỏ qua khi chăm sóc da mặt. Ngoài dùng các loại kem dưỡng ẩm cho môi thì cũng nên thực hiện tẩy da chết 2 lần/ tuần như ở mặt để làm môi mềm và hồng hào hơn.

Dưỡng ẩm từ bên trong
Đắp mặt nạ hay dùng các loại kem dưỡng chỉ là những tác động bên ngoài mà thôi. Bạn nên kết hợp với việc chăm sóc da khô mùa đông từ bên trong bằng cách có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Nên bổ sung các dưỡng chất có lợi với cơ thể và da mặt như rau xanh, trái cây kết hợp với tập luyện thể dục thể thao để có một làn da không chỉ đẹp mà còn khỏe mạnh.

Bài viết được trích nguồn tại: https://hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget