Vì sao nên sớm xác định hàm răng có bao nhiêu cái?

Em muốn hỏi là răng khôn là gì và răng khôn hàm dưới mọc lệch ra má phải làm sao? Chiếc răng khôn hàm dưới của em đang mọc, nhưng nó không mọc thẳng trên cung hàm mà hơi lệch ra phía ngoài má. Mặc dù không gây đau nhức nhưng khiến em có cảm thấy vướng víu, khó chịu, không biết có nên nhổ hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn nhiều!

Răng khôn có bao nhiêu cái là đủ?

Một hàm răng vĩnh viễn được coi là đủ khi có 4 răng cửa chính, 4 răng cửa bên, 4 răng nanh, 8 răng cối nhỏ và 12 răng cối lớn. Tổng số răng là 32 răng trên cung hàm ở một người mọc đầy đủ răng.


Trong số 12 răng cối lớn thì có 8 răng hàm lớn làm nhiệm vụ ăn nhai chính và không thể thiếu được. 4 răng còn lại chính là 4 răng khôn. Như vậy, 4 răng là câu trả lời cho thắc mắc răng khôn có bao nhiêu cái là chính xác nhất.

Vì sao nên sớm xác định hàm răng có bao nhiêu cái?

Răng khôn mọc ngầm, kẹt trong xương hay nướu sẽ gây áp lực lên vùng xương và nướu có thể dẫn đến đau và nhiễm trùng. Răng khôn mọc lệch sẽ tạo ra những bất thường với các răng bên cạnh. Điều này gây ra nhiều vấn đề răng miệng do vị trí răng khôn khó làm sạch, những khe hở do răng khôn mọc lệch tạo ra gây tích tụ vi khuẩn. 

Áp lực tạo ra từ việc mọc răng khôn có thể ảnh hưởng đến chân răng bên cạnh,  lung lay, xương hàm yếu đi. Do đó, xác định răng khôn có bao nhiêu cái nhằm điều trị những biến chứng mà răng khôn gây ra hiệu quả và đề phòng bệnh lý liên quan.

Như trường hợp của bạn, những răng khôn mọc tiếp theo rất có khả năng mọc lệch, mọc ngầm vì vậy xác định răng khôn có mấy cái cũng khá quan trọng. Bạn nên tiếp tục theo dõi và nhổ răng khôn tránh những biến chứng khi mọc răng khôn gây ra.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget