Nguyên nhân gây đau xương khớp

Những nguyên nhân gây đau nhức xương khớp dưới đây thường gây cảm giác khó chịu, giảm khả vận động của các khớp, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, công việc, chất lượng cuộc sống. Nếu không được khắc phục hoặc điều trị đúng cách, sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường, ảnh hưởng việc đi lại, sinh hoạt của bạn về sau.

Nguyên nhân gây đau xương khớp

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn đau xương khớp từ những thói quen tưởng chừng như vô hại hàng ngày. Như việc thường xuyên ngồi vẹo lưng, ngồi không đúng tư thế, hút thước là, uống rượu bia đều là những mầm móng khiến lưng bạn bị đau. Những cơn đau âm ỉ, kéo dài khiến bạn đau nhức, mệt mỏi.

Thời tiết thay đổi đột ngột cũng là nguyên nhân khiến các cơ, dây chằng, thần kinh vùng lưng bị co giãn, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi cở hai bên cột sống lưng.

Những người thường xuyên làm việc cố định thì mạch máu sẽ kém lưu thông sẽ khiến cột sống đau, cử động khó khăn hơn.

Do thói quen đi giày cao gót khiến trọng lực dồn về phía trước, sống lưng bị trượt ra trước, gây chèn ép mạch máu và thần kinh, khiến cho lưng bị đau.

Loãng xương, tổn thương cột sống do tai nạn khiến xương khớp đau nhức. Gai cột sống, thoái hóa cột sống cũng là nguyên nhân khiến những cơn đau nhức xương khớp hành hạ bạn.

Làm việc quá sức, thường xuyên nâng vác, bê vác vật quá nặng gây ảnh hưởng đến cột sống và sức bền của cơ thể.

Nguyên nhân gây đau xương khớp

Cách massage lưng đúng cách giảm đau xương khớp

Massage lưng đúng cách không những giúp bạn giảm đau cương khớp mà còn là biện pháp giảm mệt mỏi hiệu quả. Việc massage phải thực sự đúng cách thì mới có hiệu quả. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau.

Chuẩn bị các đồ dùng cần thiết cho việc massage như ga trải gường, dầu massage, khăn tắm, gối, thảm.

Hãy chọn một không gian yên tính, có luồng ánh sáng nhẹ dịu, bật một bản nhạc không lời thư giản, nhiệt độ phòng phải đủ ấm, trải thảm lên sàn. Người được massage nằm sấp lên thảm, đặt một khăn tắm được gấp dưới ngực, nằm sấp và thẳng cổ thoải mái. Thực hiện masage nhẹ nhàng, không dùng lực quá mạnh ở vùng lưng dưới, chú trọng đến cảm nhận của người đc massage. 

Cho dầu vào lòng bàn tay, xoa hai lòng bàn tay với nhau, bôi dầu lên lưng xoa nhẹ lên dọc lưng, 2 vai và cổ. Xoa tròn bằng cách đặt một tay lên vùng lưng dưới, đè tay kia lên tay này, duỗi thẳng các ngón tay ra, tạo lực nhẹ nhàng theo vòng tròn, di chuyển lên vùng giữa , di chuyển đều đặn lên xuống.

Cùng với xoa tròn hãy kết hợp vuốt nâng cơ bắp lên, sau đó lặp lại với tay kia theo chiều ngược lại để tạo ra một động tác như hai cái cần gạt nước kính ô tô, di chuyển dần lên phía lưng trên rồi lại đi xuống. Lặp lại 2 hoặc 3 lần.

Nắm tay lại, dùng lực nhẹ của các đốt ngón tay tiếp xúc với lưng, di chuyển từ giữa trượt lên trên, sang ngang. Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất

Lưu ý khi thực hiện massage lưng

Trước khi thực hiện massage lưng bạn nên ngâm chân và massage nhẹ nhàng bàn chân trong nước ấm. Bàn chân sạch sẽ, thư giãn sẽ giúp các bước massage mạch lạc và ăn khớp hơn.

Hãy thả lỏng người, dẹp bỏ những ngại ngùng khi người khác thực hiện massage cho bạn, để massage đạt hiệu quả cao.

Thực hiện massage nên cân nhắc với trẻ nhỏ và bà bầu. Việc massage cho bà bầu cần phải có kỹ thuật riêng, hạn chế sử dụng tinh dầu trong việc massage.

Chọn căn phòng ấm áp, sạch sẽ, gọn gàng, mở một bản nhạc du dương, dễ chịu sẽ khiến bạn thoải mái hơn trong quá trinhg massage.

Bài viết được trích nguồn tại: https://implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget