Những thực phẩm nên ăn khi bị sẹo

Dinh dưỡng của bạn rất quan trọng trong việc ngăn ngừa sẹo phát triển. Một số thực phẩm có công dụng tái tạo da và làm lành vết thương. Nhưng số khác lại khiến việc hồi phục da trở nên khó khăn. Vậy khi bị sẹo nên ăn gì và cần tránh những thực phẩm nào? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Trị sẹo lồi kiêng ăn gì – Những thực phẩm cần tránh

Thịt gà
Nhắc đến thực phẩm không nên ăn trong quá trình trị sẹo lồi thì không thể bỏ qua thịt gà. Thịt gà có nhiều chất dinh dưỡng nhưng nếu ăn trong quá trình lên da non thì sẽ khiến vết thương lâu lành hơn.

Thịt bò
Cúng tương tự như thịt gà, thịt bò rất bổ dưỡng nhưng nếu ăn trong thời gian điều trị sẹo thì sẽ khiến vết thâm đậm màu và khó lành hơn. Nhất là đối với những ai bị mụn trứng cá thì không nên ăn nhiều thịt bò vì rất dễ để lại thâm mụn. Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất

Nếp
Cách loại thức ăn được làm từ nếp như xôi chè hay bánh nếp nên tránh xa nếu bạn đang trong giai đoạn lành thương. Nếp dễ gây sưng mủ vì nếp có tính nóng.

Rau muống
Trị sẹo lồi kiêng ăn gì? Rau muống được biết đến với các bài thuốc dân gian điều trị nhiều bệnh vì có tính mát, nhuận trường, lợi tiểu và có thể giải độc rất tốt. Vì thế nên tránh xa thực phẩm này khi đang lành thương, rau muống có thể khiến sa bị đùn lên và hình thành sẹo lồi.

Đồ hải sản
Ăn nhiều đồ hải sản khi vết thương đóng vảy sẽ khiến bạn ngứa nhiều và dễ gây sẹo lồi cho da. Vì vậy cần hạn chế ăn chúng khi lên da non.

Những thực phẩm nên ăn khi bị sẹo

Trứng gà
Trứng gà cũng là thực phẩm nên tránh khi điều trị sẹo lồi. Ăn nhiều trứng gà có thế khiến vùng da bị thương sau khi lành sẽ có màu trắng hơn các vùng còn lại. Ngoài ra, bạn nên biết rằng trứng gà có khả năng tái tạo tế bào nên khi bị sẹo lõm bạn có thể ăn nhiều. Nhưng đối với người bị sẹo lồi và bị mụn thì không nên ăn nhiều.

Thịt cầy
Thịt cầy có tính nóng và chúng chứa nhiều năng lượng cùng protein nên nếu ăn chúng trong khi da non hình thành có thể gây nên những vết sẹo lồi xấu xí.

Thịt xông khói
Thực phẩm này tuy không tác động lên da nhưng lại khiến lượng vitamin và khoáng chất bị mất đi, làm giảm quá trình tái tạo da và khiến vết thương lâu lành hơn.

Đồ cay nóng
Đồ cay nóng cũng khiến vết thương lâu lành hơn và dễ mưng mủ. Nếu muốn nhanh chóng lành sẹo thì không nên ăn nhiều những thực phẩm này.

Trà và cà phê
Đồ uống chứa nhiều caffein khiến lượng nước trong cơ thể hao hụt và rối loạn điện giải khiến các vết thương sẽ lâu lành hơn do thiếu nước.

Những thực phẩm nên ăn khi bị sẹo

Bên cạnh trị sẹo lồi kiêng ăn gì thì bạn nên ăn nhiều thực phẩm như thịt, bơ, sữa…vì chứa nhiều đạm. Cung cấp vitamin cho cơ thể là điều rất cần thiết vì chúng có khả năng chữa lành sẹo cao.

Ăn nhiều thức ăn chứa vitamin B để thúc đẩy quá trình tổng hợp protein. Nhất là B5 và B1 có tác dụng nối liền các đứt gãy của da. Chúng có nhiều trong các loại thực phẩm như cá, ngô, ngũ cốc, súp lơ…

Bổ sung lượng vitamin C thiếu hụt sẽ khiến vết thương nhanh lành hơn và ngăn chặn quá trình lão hóa da. Vitamin C có nhiều trong các loại rau xanh, các loại trái cây như bưởi, cam, quýt…

Bên cạnh các chất trên thì không thể nào thiếu được vitamin A, chúng có khả năng kháng viêm và chống nhiễm trùng tốt. Hơn hết chúng giúp kích thích các mô của tế bào phát triển và cung cấp một nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuiconguyhiemkhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget