Vai trò của chế độ dinh dưỡng trong quá trình niềng răng

Hàm răng của em khá đều đặn, kín khít nhưng hình như không đủ răng cối ở trên cung răng. Đồng thời lại có một chiếc mọc sâu lên trên cung hàm, cách rất xa cung răng chính. Em băn khoăn quá không biết phải làm sao bây giờ, tính niềng răng nhưng không biết có hiệu quả không. Bác sỹ cho em lời khuyên niềng răng mắc cài sứ có đau không ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! 

Vai trò của chế độ dinh dưỡng trong quá trình niềng răng

Hiện nay, niềng răng là phương pháp chỉnh nha được lựa chọn như một giải pháp tối ưu để khắc phục những khuyết điểm trên răng. Trong quá trình niềng răng, ngoài việc tuân thủ những chỉ dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc răng miệng khi đeo niềng, đến kiểm tra định kỳ đúng hẹn thì vấn đề điều chỉnh chế độ ăn uống sau khi niềng răng cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.


Trong điều trị nha khoa, một trong những yếu tố để đạt được kết quả tốt nhất, đó chính là những điều kiện chăm sóc và chế độ sinh hoạt, ăn uống sau khi kết thúc quy trình kỹ thuật. Vì vậy, sau khi niềng răng nên ăn gì và không nên ăn gì là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả thực hiện chỉnh nha niềng răng, bên cạnh đó còn hạn chế được những tác động xấu vào răng của bạn.

Răng trong quá trình đeo niềng không khỏe như ở trạng thái bình thường, nếu như ăn phải những loại thức ăn cứng, dai, quá nóng hay quá lạnh… có thể gây ảnh hưởng đến niềng răng, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của người bệnh, do đó việc tìm hiểu vấn đề niềng răng nên ăn gì và không nên ăn gì là rất cần thiết.

Bên cạnh đó, trong thời gian đeo mắc cài niềng răng, việc ăn uống khi niềng răng của mọi người sẽ khó khăn hơn thường ngày, thêm vào đó lượng thức ăn được tiêu thụ cũng ít đi hẳn, do đó việc nắm rõ niềng răng nên ăn gì sẽ giúp bạn lựa chọn được những loại thức ăn phù hợp mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng cho cơ thể.

Thực phẩm cần tránh khi niềng răng

Khi thực hiện niềng răng phải mang mắc cài nên ngoài lực kéo ra, răng còn phải chịu lực đè và ma sát nên nguy cơ ảnh hưởng đến lớp men răng là không nhỏ. Nếu không thận trọng trong ăn uống, lực nhai mạnh và độ cứng của thức ăn sẽ vô tình làm tăng lực ma sát này và làm hỏng men răng của bạn.

Sự xuất hiện của mắc cài trên thân răng cản trở việc sinh vệ sinh răng miệng mỗi ngày. Thức ăn thường khó có thể làm sạch triệt để. Nếu để ý đến việc chọn lựa các loại thực phẩm sẽ ít để lại những cặn bám và hỗ trợ làm sạch như: rau xanh, hoa quả thì có thể hạn chế được tồn đọng và tích tụ mảng bám trong kẽ răng, nơi tiếp xúc giữa mắc cài với răng trong các gờ rãnh mắc cài. Điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề bệnh lý răng miệng đặc biệt là bệnh sâu răng.


Bởi vậy, chú ý đến vấn đề ăn uống khi niềng răng cũng như bọc răng sứ thẩm mỹ chính là cách giảm tải những áp lực có hại cho răng khi răng đang chịu lực xiết của mắc cài. Khi đó, răng sẽ di chuyển thuận lợi hơn theo hướng tích cực. Trong quá trình niềng răng nên chọn thực phẩm có lợi cho răng và không ảnh hưởng đến sự di chuyển của răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget