Cách loại bỏ vôi răng tại nhà dễ thực hiện

Phương pháp cạo vôi răng tại nhà rất đơn giản và dễ dàng thực hiện nên được rất nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu và thực hiện các cách cạo vôi răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên để có thể tự mình chăm sóc sức khỏe răng miệng mà không phải lo về vôi răng.

>>Xem thêm: niềng răng bằng nhựa

Cách loại bỏ vôi răng tại nhà dễ thực hiện
Cách loại bỏ vôi răng tại nhà dễ thực hiện
Vôi răng là gì?

Vôi răng hay còn gọi là vôi răng, là những cặn cứng từ thức ăn để lại. Sau khi ăn xong, nếu không thực hiện vệ sinh răng miệng thì các mảng bám sẽ sót lại trên răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành và phát triển. Từ đó hình thành nên cao răng. Cao răng thường xuất hiện ở thân răng và dưới nướu qua 2 dạng, đó là cao răng thông thường và cao răng huyết thanh. Khi cao răng tồn tại ở dạng huyết thanh, có nghĩa là bạn đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng về răng miệng.

Cao răng chưa nhiều vi khuẩn, là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm nướu, viêm nha chu, nhiễm trùng chân răng, tiêu xương răng, hôi miệng, răng lung lay và nếu không kịp thời điều trị có thể dẫn đến mất răng. 

Top 5 cách loại bỏ vôi răng tại nhà dễ thực hiện nhất

Bạn có thể thực hiện cách loại bỏ vôi răng tại nhà với những phương pháp đơn giản, tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ có hiệu quả trong trường hợp vôi răng mới hình thành, còn nếu cao răng đã hình thành lâu và có màu vàng đậm, màu đen thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được điều trị.

Loại bỏ cao răng với muối và baking soda

Bạn chỉ cần chuẩn bị muối và baking soda, trộn đều 2 loại nguyên liệu này với nhau, tạo thành hỗn hợp. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này để chải răng thay cho kem đánh răng hàng ngày, sức miệng lại với nước sạch sau năm phút. Kiên trì thực hiện, vôi răng sẽ nhanh chóng được loại bỏ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, chỉ nên áp dụng phương pháp này 2 đến 3 lần/ tuần

Loại bỏ cao răng với dấm

Bạn hãy chuẩn bị 2 thìa dấm, 1/2 thìa muối và một ít nước ấm. Cho những nguyên liệu vừa chuẩn bị vào bát nước ấm rồi hòa tan chúng với nhau. Sau đó, dùng dung dịch này để ngậm và súc miệng. Thực hiện phương pháp này thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ được vôi răng. Axit có trong dấm có tình sát khuẩn, bảo vệ sức khỏe răng miệng
Loại bỏ cao răng với đường nâu

Trong đường nâu có chứa một lượng axit glycolic, axit amin khác trong nó cũng có tác dụng loại bỏ vôi răng rất tốt. Sau khi đã làm sạch khoang miệng, bạn hãy ngậm 1 thìa đường nâu trong miệng khoảng 15 đến 20 phút và hãy xúc miệng nhiều lần để các mảng bám bong ra. 
Loại bỏ cao răng với vỏ cam

Sau khi ăn cam, bạn có thể s dụng vỏ cam để phơi khô, xay thành bột mịn, trộn vỏ cam với kem đánh răng thành hỗn hợp dùng để đánh răng hàng ngày. Phương pháp này không những giúp loại bỏ cao răng hiệu quả mà còn giúp bề mặt răng trở nên trắng sáng hơn.

Loại bỏ cao răng với dầu oliu và dầu dừa

Dầu oliu và dầu dừa là 2 loại nguyên liệu tự nhiên đươc rất nhiều người sử dụng trong làm đẹp, ngoài ra chúng ta còn được biết đến với tác dụng loại bỏ các mảng bám cao răng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn dùng miếng vải sạch, cho dầu oliu, dầu dừa lên trên với lượng vừa đủ và sau đó chà xát đều lên bề mặt răng cả bên trong và bên ngoài. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả.

Hy vọng với những cách loại bỏ vôi răng tại nhà mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm kiến thức để chăm sóc và bảo vệ răng miệng. Trong trường hợp vôi răng đã hình thành lâu năm, có màu vàng ố và đen thì bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị, tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://rangsunhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget