Niềng răng khểnh được tiến hành ra sao?

Từ trước đến nay, răng khểnh vốn được coi như một chiếc răng duyên đem lại nụ cười tươi tắn hơn cho người sở hữu. Tuy nhiên, các bác sĩ lại khuyên mọi người nên niềng răng khểnh cho thẳng để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Vậy thực chất răng bọc sứ có niềng được không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau!

Răng khểnh mang ý nghĩa thế nào?

Răng khểnh thực chất là chiếc răng nanh, trong quá trình mọc răng vĩnh viễn có sự sắp xếp lệch lạc khiến nó bị lệch ra khỏi cung hàm đều khít so với các răng khác. Răng khểnh được xem là một nét duyên mà không phải ai cũng có, đặc biệt đối với người phụ nữ.


Ở một số nước phương Tây, người ta quan niệm chiếc răng khểnh là răng mang lại điều không may, bởi đó là những chiếc răng nanh của ma cà rồng. Một vài nơi còn cấm những người có răng khểnh nhập cảnh bởi họ sẽ mang tới điều xấu cho đất nước họ.

Trên khuôn hàm thì mỗi loại răng đều giữ chức năng riêng: răng cửa có nhiệm vụ cắn thức ăn, răng nanh thì xé thức ăn, còn răng hàm có nhiệm vụ nghiền thức ăn. Răng khểnh là chiếc răng nanh bị mọc lệch, đôi khi lệch hẳn so với những răng khác trên cung hàm, do đó, với những chiếc răng này thì chức năng của nó sẽ không được đảm bảo, thậm chí có thể làm sai khớp cắn.

Niềng răng khểnh được tiến hành ra sao?

Đây là quá trình sử dụng các loại mắc cài cố định hoặc  khí cụ tháo lắp để sắp xếp lại vị trí của răng theo đúng vị trí của nó trên cung hàm. Các khí cụ này có tác dụng tạo lực làm cho răng di chuyển từng chút một cho đến khi răng của bạn trở nên đều. Bạn có thể sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài hoặc niềng trong suốt invisalign để thực hiện điều chỉnh răng khểnh về vị trí đều khít trên cung hàm.


Đối với những chiếc răng khểnh mọc khỏi hàm buộc lòng nha sĩ phải nhổ bỏ để tạo được khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển. Tốt nhất bạn nên tính đến việc niềng răng khểnh để bảo vệ sức khỏe của hàm răng về lâu dài.

Những chiếc răng khểnh sẽ nhanh chóng di chuyển xuống dưới cung răng, đạt độ đều đặn, hài hòa với toàn khuôn răng, đảm bảo tỷ lệ chuẩn cho khớp cắn mà không hàm yếu răng hay xâm lấn đến cấu trúc của răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget