Nhổ răng sâu như thế nào an toàn?

Khi răng sâu ở mức độ nặng, không thể bảo tồn được nữa thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ. Tuy nhiên, việc nhổ răng cần thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Vậy nhổ răng sâu như thế nào an toàn? 


Nhổ răng hàm trên bị sâu có nguy hiểm không?
Nhổ răng hàm trên bị sâu có nguy hiểm không? 


Vì sao răng bị sâu hàm trên? 


Hàm trên là nơi dễ tích tụ các loại thức ăn thừa và mảng bám khiến cho việc vệ sinh răng miệng rất khó khăn. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng răng sâu hàm trên cùng. Thói quen ăn nhiều đồ ngọt cũng khiến tình trạng sâu răng trở nên nặng hơn. 

Khi răng bị sâu hàm trên cùng, người bệnh rất khó phát hiện các dấu hiệu bình thường như xuất hiện lỗ sâu trên bề mặt, răng vỡ, mẻ…Bệnh nhân chỉ có thể cảm thấy được mình bị sâu răng khi bị những cơn đau nhức hoặc qua thăm khám định kỳ. 

Răng bị sâu thường phát sinh thêm các bệnh lý nguy hiểm như viêm nha chu, viêm tủy…nếu không được khắc phục kịp thời có thể gây đau nhức cho người bệnh. 

Nếu không nhổ răng hàm trên bị sâu có thể dễ lây lan sang các răng bên cạnh nếu không được xử lý nhanh và gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức ăn nhai. 


Nhổ răng hàm trên bị sâu có nguy hiểm không? 


Nhổ răng hàm trên bị sâu có nguy hiểm không? bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiềnĐiều khiến nhiều người băn khoăn là nhổ răng hàm trên bị sâu có ảnh hưởng gì không. Bởi vì răng hàm trên gần với hệ thống dây thần kinh nên mọi tác động đều gây nên những biến chứng nguy hiểm. 

Nhưng bạn đừng quá lo lắng vì nhổ răng hàm trên bị sâu nguy hiểm hay không còn phụ thược vào kỹ thuật nhổ và tay nghề của bác sĩ. Răng hàm rất chắc chắn, hình dáng và vị trí răng rất phức tạp. Nếu bác sĩ có tay nghề giỏi thì việc nhổ răng đúng kỹ thuật sẽ hạn chế được sự đau nhức, tránh gây ra tình trạng sót chân răng và các biến chứng khác. 

Bên cạnh đó, điều này còn tùy thuộc vào cơ sở nha khoa mà bạn chọn có đầy đủ trang thiết bị hay không. Chúng có được vô trùng hay không. Mặc dù nhổ răng chỉ là một ca tiểu phãu nhưng nếu các dụng cụ không được vô trùng và không đủ thiết bị thực hiện sẽ dễ gây viêm nhiễm. 

Bởi thế, trước khi quyết định nhổ răng hàm trên bị sâu nên tìm hiểu kỹ thông tin địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm để thăm khám và thực hiện. 


Làm sao để nhổ răng hàm trên bị sâu an toàn? 


Theo như cách nhổ răng truyền thống, các bác sĩ sẽ dùng các dụng cụ để rạch nướu, cạy răng để làm răng lung lay, rồi dùng kìm nha khoa nhổ bỏ răng đó. Cách nhổ răng này thường gây đau nhức nhiều vì khiến nướu bị tổn thương nhiều và chảy máu. 

Hiện nay với sự phát triển của nha khoa hiện đại, nha khoa áp dụng kỹ thuật nhổ răng không đau bằng máy siêu âm. Nên bạn không phải lo lắng rằng nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không. 

Trước khi nhổ răng, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành gây tê để không cảm thấy đau nhức khi thực hiện. Tiếp đến, bác sĩ sẽ đưa máy siêu âm quanh chân răng để làm đứt gãy các liên kết dây chằng. Rồi bác sĩ sẽ dùng kìm để gắp bổ răng ra mà không cần phải bẩy nướu. 

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ về vấn đề nhổ răng hàm trên bị sâu mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccai3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget