Giải pháp niềng răng thưa là gì

Niềng răng là phương pháp phục hình nha khoa được rất nhiều các bạn trẻ sử dụng hiện nay. Phương pháp này sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại vị trí của răng trong trường hợp răng mọc thưa, lệch, bị hô,… đem lại cho bạn một hàm răng đều, tự tin hơn.

Giải pháp niềng răng thưa là gì?

Răng thưa là hiện tượng hết sức phổ biến, đặc biệt là hiện tượng răng cửa bị thưa. Và một trong 3 giải pháp khắc phục vấn đề này đó là niềng răng thưa. Niềng răng thưa là giải pháp có tính hiệu quả cao: răng khít lại, thẩm mỹ lâu dài và không gây ảnh hưởng đến tuồi thọ và sức nhai của răng. 

Niềng răng thưa là một kỹ thuật giúp nắn chỉnh và sắp xếp lại vị trí của các răng trên cung hàm. Trẻ em thực hiện niềng răng có hết móm không? Có nguy hiểm gì không? Với kĩ thuật này, bác sĩ sử dụng cụ khí cụ nha khoa, gắn lên toàn bộ hàm răng của bệnh nhân, nhằm tạo ra lực kéo và xoay chuyên răng về vị trí mong muốn, giúp khuôn răng đều đặn và thẳng hàng. Đồng thời, tái tạo khớp cắn đạt chuẩn.
 Giải pháp niềng răng thưa là gì

Niềng răng thưa có lâu không?

Trung bình, để hoàn tất một ca niềng răng thưa phải mất khoảng 18 - 24 tháng, được tính từ lúc bác sĩ gắn các khí cụ niềng răng cho đến khi tháo chúng ra. Tuy nhiên, trên thực tế, thời gian niềng răng thưa bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm: tình trạng sức khỏe răng miệng, độ tuổi niềng răng, mức độ sai lệch của hàm răng và loại niềng răng được sử dụng.

Tình trạng sức khỏe răng miệng

Đối với những người có tình trạng sức khỏe răng miệng tốt, thì thời gian niềng răng ngắn hơn. Bởi lẽ, nếu bệnh nhân bị mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, nha chu, mòn men răng… thì bác sĩ phải mất thời gian để điều trị trước khi niềng răng.

Độ tuổi niềng răng

Theo các cuộc nghiên cứu lâm sàng cho thấy, độ tuổi niềng răng càng lớn thì thời gian niềng răng càng lâu. Vì thế, ở trẻ em, thời gian nắn chỉnh răng của chúng ngắn hơn so với người lớn.

Mức độ sai lệch của hàm răng

Nếu hàm răng của bạn bị thưa nặng, đồng thời kèm theo các sai lệch khác về khớp cắn khác, thì thời gian niềng răng - chỉnh nha có thể bị kéo dài hơn so với các trường hợp nhẹ. Việc kéo dài thời gian điều trị nhằm giúp đạt được kết quả tốt nhất.

Loại niềng răng được sử dụng

Đây cũng là yếu tố gây ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề niềng răng thưa bao lâu mới hoàn thành. Bởi vì, với các loại niềng răng khác nhau có thời gian điều trị khác nhau. Niềng răng mắc cài sứ, niềng răng pha lê và niềng răng mắc cài mặt trong thì thời gian điều trị lâu hơn so với loại niềng răng truyền thống.

Ở mỗi đối tượng cụ thể, thời gian niềng răng - chỉnh nha thay đổi khác nhau. Vì thế, nếu bạn muốn biết chính xác niềng răng thưa bao lâu mới hoàn thành, tốt nhất, bạn nên đến trực tiếp trung tâm nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và đưa ra tư vấn dựa trên tình trạng của bạn nhé.

Bài viết trích nguồn tại: https://malumxinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget