Nguyên nhân răng sâu bên trong

Bệnh sâu răng là bệnh rất phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi, từ những trẻ răng sữa cho đến người già mà không có sự phân biệt nào. Vậy nguyên nhân sâu răng bên trong là gì và phương pháp điều trị như thế nào? bọc răng sứ bị đau do đâu?

Nguyên nhân răng sâu bên trong
Nguyên nhân răng sâu bên trong
Nguyên nhân răng sâu bên trong

Chúng ta sẽ nói đến nguyên nhân hình thành sâu răng trước. Sâu răng là do bạn lười vệ sinh răng miệng, không đánh răng thường xuyên, không đánh răng trước khi đi ngủ. Ban đêm là thời gian mà vi khuẩn tấn công mạnh mẽ, nếu không đánh răng, vi khuẩn sẽ không được loại bỏ và có cơ hội phá hoại răng, dẫn đến sâu răng.

Thói quen ăn uống không khoa học, ăn nhiều đồ ngọt, ăn khuya nhưng không chịu đánh răng. Sau khi ăn, không dùng chỉ nha khoa lấy hết các phần thức ăn sót lại trên răng ra ngoài. 

Biểu hiện của sâu răng 

Đau nhức răng từng cơn.

Đau nhói hoặc giật theo mạch nhịp tim đập.

Đau nhức dữ dội, âm ỉ kéo dài.

Ê buốt khi có kích thích nóng lạnh, chua ngọt.

Thức ăn hay mắc kẹt ở ke răng hoặc bề mặt răng, vi khuẩn tạo ra các lỗ trên bề mặt răng hoặc hai bên răng thì khoảng cách giữa hai chiếc răng được nới rộng ra, tạo điều kiện thuận lợi để thức ăn thừa kẹt lại những kẽ răng này.

Răng bắt đầu ngã sang màu vàng là dấu hiệu cho thấy răng bạn đang gặp vấn đề kết hợp với những cơn đau âm ỉ.

Xuất hiện những đốm trắng đục trên răng, đây là dấu hiệu giúp bạn nhận biết răng bạn đang bị sâu, những đốm trắng đục là những biểu hiện đầu tiên khi vi khuẩn sâu răng tấn công, hầu hết tất cả mọi người nhìn thấy nhưng đều bỏ qua dấu hiệu này

Trường hợp răng cửa bị sâu bên trong khắc phục ra sao?

Răng cửa là chiếc răng rất quan trọng, chúng giữ thẩm mỹ cho nụ cười của bạn. Răng cửa bị sâu bên trong khiến bạn rất khó nhận biết. Chính vì vậy, bạn cần chú ý đến tình trạng sức khỏe răng miệng của mình để kịp thời điều trị.

Trong trường hợp răng cửa sâu bên trong, bạn cần phải đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và điều trị.

Trường hợp sâu răng nhẹ: sâu răng bên trong, lỗ nhỏ, bác sĩ sẽ tiến hành lấy sạch hết phần sâu răng và trám lại, trám răng diễn ra rất nhanh chóng và an toàn. Sau khi đã trám răng và bạn biết cách vệ sinh răng miệng thì sâu răng sẽ không thể phá hoại răng bạn nữa.

Trường hợp sâu răng nặng: Sâu răng khi không được điều trị và phát triển kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tủy răng. Tủy răng là sự sống của răng, tủy răng hỏng coi như chiếc răng đó cũng hỏng. Bác sĩ sẽ tiến hành chữa tủy răng, lấy hết phần tủy chết rồi trám răng. Còn nếu sâu răng nặng không thể khắc phục bằng cách trám răng thì bạn nên tiến hành bọc răng sứ để bảo vệ răng và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn gây sâu răng.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục răng cửa bị sâu bên trong. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề liên quan đến các bệnh lý răng miệng, hãy đến trực tiếp nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thammymuislinehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget