Nhổ răng khôn trong bao lâu?

Phần lớn các trường hợp niềng răng đều cần phải nhổ răng đặc biệt là các trường hợp nhổ răng khôn, răng mọc ngầm. Nhổ răng khôn mất bao lâu và cảm giác như thế nào? bọc răng sứ có đau không? Là mối quan tâm của rất nhiều người.

Nhổ răng khôn trong bao lâu?
Nhổ răng khôn trong bao lâu?
Nhổ răng khôn trong bao lâu?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, mọc sau cùng trên cung hàm, có kích thước khá lớn thường mọc lệch, mọc ngang, mọc ngầm, bao quanh bởi nhiều dây thần kinh, mạch máu và chân răng nhiều hình thù phức tạp nên việc nhổ răng khôn sẽ rất khó khăn và phức tạp. Vì vậy, thắc mắc nhổ răng khôn trong bao lâu là điều dễ hiểu. 

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia nha khoa, thời gian nhổ răng khôn sẽ tùy thuộc vào một số yếu tố thực tế như thế mọc của răng khôn, hướng mọc cũng như tay nghề kỹ thuật của bác sĩ. Thông thường, sẽ kéo dài khoảng 30-45 phút. 

Sau khi lấy răng khôn ra khỏi ổ răng, thuốc tê hết tác dụng người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức, chảy máu, sưng nhẹ. Thời gian thịt đầy lên và lành lặn như các vị trí khác sẽ mất 1-2 tháng. 

Nhổ răng khôn bao lâu ăn uống bình thường?

Sau khi nhổ răng khôn, trong 2 giờ đầu không được ăn uống, chỉ có thể ăn nhẹ bằng một số đồ ăn như cháo, súp,…Duy trì chế độ ăn uống mềm, lỏng, dễ nhai, dễ nuốt trong khoảng 2 ngày đầu tiên sau nhổ răng. Sau thời gian này, bạn có thể ăn uống bình thường trở lại nhưng vẫn cần hạn chế thực phẩm quá cứng, kích thích nóng lạnh. 

2 tuần sau nhổ răng khi máu đã ngừng chảy, hết sưng đau là bạn đã có thể sử dụng một số đồ cứng, dai như gặm xương, chân gà, nhai thịt bò nhưng cần hạn chế lọt thức ăn vào lỗ nhổ răng tránh gây viêm nhiễm, hôi miệng khi không được vệ sinh sạch sẽ.

Sau tuần thứ 3, khi vết thương đã lành hẳn, hãy bắt đầu bổ sung thực phẩm dinh dưỡng, ăn uống như bình thường. Chế độ ăn uống kiêng khem có vai trò quan trọng quyết định đến thời gian lành thương nên bạn cần tham khảo thêm sự tư vấn từ bác sĩ.

Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng cũng nên được chú trọng. Chải răng đều đặn mỗi ngày, nhất là sau mỗi lần ăn uống để làm sạch khoang miệng. Nên kết hợp với chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám thức ăn trong kẽ răng. 

Hiện nay, đã có nhiều nha khoa ứng dụng công nghệ nhổ răng khôn hiện đại bằng máy siêu âm nên việc đau nhức sẽ được giảm thiểu tối đa. Đối với những người sợ đau, bác sĩ có thể chỉ định vừa gây tê vừa gây mê, điều này giúp tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh. Vì vậy, bên cạnh thắc mắc nhổ răng khôn trong bao lâu thì các vấn đề khác bạn cũng nên yên tâm nếu chọn được nha khoa uy tín.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget