Làm thế nào chăm sóc răng miệng cho hợp lý sau bọc sứ?

 Chỉnh răng hô hiện nay có rất nhiều cách, tuy nhiên với những hàm răng hô nhẹ việc bọc răng sứ là lựa chọn tối ưu nhất. Vậy chụp răng sứ giá bao nhiêu? Dưới đây là những thông tin bạn nên biết để hiểu hơn về vấn đề trên.

Cầu răng sứ là gì? 

Cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng cố định trên cung hàm. Phương pháp này bao gồm một chuỗi mão răng sứ (ít nhất là 3 chiếc) gắn liền với nhau, trong đó có 2 mão sứ rỗng ở 2 đầu và các mão sứ nguyên khối ở giữa. Quy trình bọc răng sứ nguyên hàm diễn ra trong bao lâu?

Trên thực tế, làm cầu răng là một giải pháp hữu hiệu khi bạn gặp hạn chế về kinh tế nhưng vẫn muốn khắc phục tình trạng mất răng. Bạn vẫn có nên làm cầu răng sứ, nhưng cần phải xem xét tình trạng mất răng của mình có thích hợp, đủ mô xương cứng để tiếp tục duy trì hay không. 

Làm thế nào chăm sóc răng miệng cho hợp lý sau bọc sứ?

– Khi mới làm răng sứ xong bạn không nên ăn những đồ quá cứng, lạnh hoặc quá nóng bởi lớp sứ có khả năng chống chịu những lực tác động lạnh có hạn nên không ăn nhai những vật quá cứng, sẽ làm lớp sứ dễ bị vỡ, mẻ. Những đồ ăn lạnh như kem, nước đá hay đồ ăn nóng sẽ làm tăng độ nhạy cảm của răng sứ, nếu không muốn rơi vào tình trạng  răng bị ê buốt sau khi làm răng sứ thì bạn nên hạn chế những đồ ăn này.

– Không nên thường xuyên tác động vào răng theo dạng vô thức như có thói quen nghiến răng, cắn vật gì đó cả buổi,… để tránh tình trạng răng sứ bị vỡ, mẻ.

– Sau khi làm răng sứ nên hạn chế tránh những đồ uống có gas, bởi những đồ uống này có chứa nhiều axit, tăng nguy cơ làm hỏng men răng, nếu vệ sinh răng không đảm bảo sẽ khiến răng bị nhiễm khuẩn và sinh ra một số bệnh lý răng miệng khác.

– Hút thuốc lá là nguy cơ làm răng ố vàng, khiến răng nhanh chóng xỉn màu. Chất nicotine sẽ lưu lại trên răng khiến răng nhanh chóng trở nên bị ố vàng rất khó loại bỏ nếu chỉ đánh răng hàng ngày và làm lớp răng sứ bị biến màu, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget