Các tật xấu của dân văn phòng

Hàng ngày, những người làm việc tại công sở (hay còn được gọi chung là dân văn phòng) phải làm việc ít nhất 8 tiếng tại cơ quan. Các bác sĩ cho rằng, những thói quen nhỏ này về cơ bản không phải quá nghiêm trọng, nhưng nếu thực hiện lặp đi lặp lại thường xuyên thì hậu quả cũng không hề nhỏ.

Để tránh các "bệnh văn phòng" không mong muốn, đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt nhất có thể, bạn nên từ bỏ hoặc tránh xa các việc sau đây:

Bỏ ăn sáng
Với tất cả mọi người, bữa ăn sáng thực sự rất quan trọng vì sau thời gian ngủ một giấc dài thì cơ thể cần bổ sung năng lượng để bắt đầu cho một ngày mới. Và dân văn phòng được xem là một trong những đối tượng thường xuyên bỏ ăn sáng và điều này không hề tốt cho sức khoẻ một chút nào. Nhiều người nghĩ nhịn ăn có thể giúp giảm cân, nhưng bỏ ăn sáng còn dẫn tới béo phì, hơn nữa nó sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, do đó hãy dành ra khoảng 15 phút cho bữa sáng bạn nhé.

Thường xuyên ăn thức ăn nhanh
Do quá bận rộn mà dân văn phòng ít quan tâm đến chế độ và chất lượng bữa ăn của mình. Họ thường ăn trưa một cách qua loa với sự lựa chọn phổ biến thường là thức ăn nhanh, đồ cay nóng, nước ngọt…Những thực phẩm này sẽ khiến hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, việc đi vệ sinh khó khăn, thậm chí là nguy cơ bị bệnh trĩ.

>>Tin thêm: bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp

Các tật xấu của dân văn phòng

Vừa ăn vừa làm việc
Dân văn phòng thường có thói quen vừa ăn vừa làm việc, vừa xem phim, đọc báo…vừa khiến việc ăn uống không ngon miệng vừa ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Dùng tay xoa mặt, sờ mó lên da mặt
Khi làm việc trong văn phòng, nhiều người có thói quen vô thức, không có mục đích gì cụ thể. Thi thoảng lại đưa tay lên mặt sờ nắn, kéo mũi hay chống cằm, đỡ tay lên trán…Nếu sờ tay liên tục trên bàn làm việc hay tài liệu, bàn phím máy tính rồi lại trực tiếp đưa lên mặt vô tình đã đưa vi khuẩn vào da mặt, gây nhiễm trùng da hoặc các bệnh truyền nhiễm. Các bác sĩ da liễu cho rằng nếu liên tục đưa tay bẩn lên mặt sẽ gây nên các bệnh về da, khiến lỗ chân lông bị tắc, mụn trứng cá, mụn nhọt, viêm da xảy ra chỉ sau đó vài tuần.

Thói quen uống rượu bia sau giờ làm việc
Sau giờ tan sở, không ít đấng mày râu có những buổi gặp gỡ khách hàng, bạn bè…nên việc nhậu nhẹt là điều không thể tránh khỏi.

Việc dung nạp quá nhiều rượu bia sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các cơ quan nội tạng, phá vỡ trạng thái cân bằng của cơ thể, suy giảm hệ miễn dịch…khiến bạn dễ mắc các bệnh nguy hiểm như: tim mạch, mất trí nhớ, huyết áp cao…

Khi uống một lượng lớn rượu bia mỗi ngày thì các cơ quan nội tạng sẽ bị tổn thương, phá vỡ trạng thái cân bằng của cơ thể, suy giảm hệ miễn dịch, khiến con người dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn ngoài môi trường. Chúng có thể gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm như: tim mạch, mất trí nhớ, huyết áp cao, ung thư, đường ruột, đại tràng…

Ngồi lâu, lười vận động
Do đặc thù công việc phải tiếp xúc thường xuyên với máy tính, giấy tờ khá bận bịu lên nhiều khi người làm văn phòng thường ngồi một chỗ khá lâu, ít du chuyển. Đây là thói quen xấu rất có hại cho sức khoẻ vì nó sẽ dẫn tới đau mỏi lưng, đau mỏi cổ và vai gáy... Ngoài ra, nếu ngồi lâu mà bạn đứng lên đột ngột sẽ làm cho máu không vận chuyển lên đầu kịp thời dẫn đến choáng, chóng mặt.... Do đó, sau mỗi giờ làm việc bạn nên đứng dậy di chuyển, tập các bài tập nhẹ nhàng và hãy uống thật nhiều nước nhé.

Ngoài những chia sẻ về sức khỏe, chúng tôi còn thường xuyên trao đổi các phương pháp làm đẹp đang được ưa chuộng hiện nay như cách giảm cân hiệu quả, cách giảm mỡ bụng, cách làm tăng vòng 1,...


Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget