Răng mọc lệch lạc có ảnh hưởng gì không?

Răng mọc lệch lạc có ảnh hưởng gì không? Hay cấy ghép răng implant giá bao nhiêu? Là vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. 

Răng mọc lệch do đâu?

Răng mọc lệch có nhiều nguyên nhân, dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu thường gặp nhất:
– Do di truyền: Cha mẹ, ông bà có răng bị lệch thì con cái cũng thường bị theo, tuy nhiên, mức độ di truyền nặng nhẹ là khác nhau.
Răng mọc lệch lạc có ảnh hưởng gì không?
Khuyết điểm răng lệch lạc
– Răng vĩnh viễn đã mọc mà răng sữa chưa rụng: Khi răng vĩnh viễn đã mọc mà răng sữa chưa rụng sẽ khiến răng vĩnh viễn không còn chỗ để mọc, do đó, nó dễ bị chen chúc và lệch lạc khỏi vị trí bình thường.
– Do một số thói quen xấu hồi bé: Các tật như mút tay, ngậm ti giả, đẩy lưỡi…cũng khiến răng bị lệch lạc.

Răng mọc lệch lạc có ảnh hưởng gì không?

Răng mọc lệch lạc ảnh hưởng đến nhiều vấn đề, chính vì vậy rất nhiều bệnh nhân đêu mong muốn khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt. Những ảnh hưởng phổ biến của răng mọc lệch có thể thấy dưới đây:
– Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ: răng mọc lộn xộn không đều đặn sẽ làm hàm răng mất đi tính thẩm mỹ, nụ cười kém duyên và khiến nhiều người tự ti với bản thân
– Răng mọc lệch lạc dẫn đến sai lệch khớp cắn, ảnh hưởng đến việc ăn nhai, thức ăn không được nghiền nát hiệu quả, gây nên các bệnh về dạ dày, tiêu hóa
– Răng mọc lệch lạc khiến các răng lộn xộn, thức ăn dễ bị nhét vào kẽ răng, vệ sinh răng miệng khó khăn nên có thể gây ra nhiều bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, viêm tủy răng, hôi miệng…

Các cách xử lý răng mọc lệch lạc hiệu quả cao

Răng mọc lệch lạc có nhiều cách khắc phục, bạn có thể áp dụng các cách hiệu quả sau đây:
– Mài răng mọc lệch: Cách này khắc phục được răng mọc bị lệch với mức độ nhỏ và vừa, không lệch quá nhiều, đó là do mài răng có thể làm răng yếu dần đi do xâm lấn đến cấu trúc của răng, không thể mài quá nhiều răng hoặc mài 1 chiếc răng quá nhiều, bệnh nhân sẽ bị ê buốt răng.
– Bọc răng sứ: Cách này cũng chỉ áp dụng được cho các bệnh nhân có răng mọc lệch lạc mức độ nhẹ vì phải mài răng. Sau khi mài cùi răng, bác sỹ sẽ chụp mão răng sứ lên trên và phục hình cho bệnh nhân.
– Niềng răng chỉnh hình răng mọc lệch: Niềng răng mọc lệch được coi là cách tối ưu nhất, hiệu quả nhất đối với các các trường hợp sai lệch răng, kể cả răng mọc lệch ra ngoài hay răng mọc lệch vào trong.
Niềng răng áp dụng được cho tất cả các trường hợp răng mọc lệch lạc nặng hay nhẹ do khả năng nắn chỉnh răng linh hoạt.
Kết quả niềng răng mang lại rất cao, răng sau khi niềng được sắp xếp, dịch chuyển về vị trí mới hơn, giúp răng đều đặn hơn trên cung hàm, việc ăn nhai được đảm bảo, các bệnh lý răng miệng như sâu răng khó xảy ra vì răng đã trở về đúng vị trí, không phải bị chen chúc, lệch lạc. Hiệu quả niềng răng duy trì đến trọn đời, không tái phát tình trạng răng mọc lệch.
Trong một số trường hợp, nếu răng vừa mọc lệch lạc vừa chen chúc quá nhiều, không đủ khe trống để răng di chuyển thì bệnh nhân sẽ phải nhổ răng trước khi niềng, như vậy hiệu quả đạt được mới cao.
TG: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget