Vì sao nên sớm niềng răng trẻ em?

Khi trẻ gặp các vấn đề về răng miệng như răng lệch lạc, thưa hay vẩu thì các phụ huynh phải đưa các trẻ đến gặp nha sĩ để kiểm tra kịp thời. Ở độ tuổi từ 12-15 là thời điểm niềng răng thích hợp nhất giúp trẻ phát triển khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần.Nhiều người có quan niệm rằng: răng sữa không quan trọng bằng răng vĩnh viễn, theo các nha sĩ đó là quan niệm sai lầm vì răng sữa rất quan trọng trong việc định hình khung răng, nếu răng sữa mất sẽ hình thành những khoảng trống và răng vĩnh viễn sẽ mọc lên ở vị trí đó. Nếu gặp vấn đề gì ở giai đoạn này thì bác sĩ sẽ tư vấn niềng răng trẻ em cho các phụ huynh, niềng răng ở giai đoạn này đạt hiệu quả cao và là thích hợp để điều chỉnh răng vĩnh viễn. Vì sao nên sớm niềng răng trẻ em? cạo vôi răng có đau không?

Vì sao nên sớm niềng răng trẻ em?
Niềng răng thẩm mỹ cho trẻ nhỏ

Vì sao nên sớm niềng răng trẻ em?

Sở dĩ nên niềng răng cho trẻ vì để niềng răng phải làm răng di chuyển. Răng muốn di chuyển cần đến khoảng trống trên khung xương hàm, nghĩa là xương hàm phải đủ rộng. Nhưng đa số người Châu Á có khung hàm hẹp. Do đóm răng mọc lên thường chen chúc nhau. Nếu quan tâm đến niềng răng sớm khi xương hàm của trẻ còn dễ tác động thì hiệu quả thẩm mỹ về sau được cao hơn.
Niềng răng trẻ em ngoài giá trị chỉnh ra còn bao gồm cả việc dựa đoán mọc răng của trẻ. Nên ngay cả khi trẻ còn răng sữa vẫn có thể niềng răng được, Vì bằng các biện pháp chuyên khoa, chup phim và phân tích kỹ lưỡng, bác sĩ biết được thời điểm và vị trí cụ thể của răng trưởng thành mọc trong tương lại. 

Qua đó, bé được nhổ răng sữa đúng lúc để tránh trường hợp răng trưởng thành không mọc lên được. Hoặc có biện pháp giữa khoảng trống cần thiết cho răng trưởng thành mọc không sai lệch khi răng sữa rụng quá sớm. Tất cả những tình huống này đều được kiểm soát và dự đoán trong chỉnh nha

Thời điểm niềng răng trẻ em thích hợp nhất

Có một lý do quan trọng nên niềng răng sớm cho trẻ mà nhiều người không biết đó là niềng răng phụ thuộc khá nhiều vào xương khẩu cái. Khi xương hàm của trẻ hẹp không đủ chỗ cho răng mọc thì cần nong hàm mới niềng răng được vì phải hạn chế nhổ răng của trẻ. 

Nong xương hàm chính là nong tách phần xương khẩu cái này ra. Để thực hiện được điều này ở người lớn khó khăn hơn. Nhưng nếu thực hiện ở trẻ, khi xương khẩu cái này đóng lại thì dễ dàng hơn nhiều và sớm đạt được hiệu quả hơn, thẩm mỹ hơn.

Thời điểm xương khẩu cái đóng khít lại rất sớm, khi trẻ khoảng 5 – 6 tuổi. Vì thế nếu niềng răng trước và gần thời điểm này là lý tưởng. Để sang để tuổi 15 thì mất thời gian hơn nhiều. Tùy theo từng tình trạng và độ tuổi mà các nha sĩ quyết định thực hiện phương pháp niềng răng trẻ em nào. 

Hàm răng trẻ em đang trong độ tuổi phát triển nên cần được kết hợp cả hai phương pháp đeo niềng mắc cài và đeo khay niềng, vì một số trường hợp vòm hàm của trẻ hẹp cần nong và chỉnh cho rộng ra khi bị móm.

Đối với hàm răng của người lớn, nếu răng lệch lạc quá nhiều thì thường thực hiện phương pháp niềng răng mắc cài, còn nếu mức độ lệch lạc nhẹ thì áp dụng phương pháp đeo khay niềng. Hàm răng người lớn đã phát triển ổn định, việc các răng mọc sai vị trí cần được chỉnh lại nhờ tác động của các khí cụ niềng răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget