Thời gian niềng răng mất bao lâu?

Thời gian niềng răng mất bao lâu? Là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Cùng lắng nghe các chuyên gia nha khoa tư vấn về thắc mắc này.

Thời gian niềng răng mất bao lâu thì có hiệu quả?

– Thời gian niềng răng chỉnh nha trung bình là từ 12 - 28 tháng. Cụ thể thời gian niềng răng là bao lâu với mỗi người phụ thuộc vào tình trạng răng cần niềng, mức độ răng chênh lệch cần điều chỉnh, tuổi tác, phương pháp niềng, chế độ chăm sóc răng sau niềng của mỗi người. 

*** Tìm hiểu thêm: trồng răng sứ giá bao nhiêu
Thời gian niềng răng mất bao lâu?
Thời gian niềng răng mất bao lâu?
– Mang niềng răng trong thời gian dài ảnh hưởng đến thẩm mĩ khiến nhiều người lo lắng niềng răng bao lâu vì sợ ảnh hưởng đến hình ảnh hay công việc bản thân. Có những trường hợp chỉ đeo niềng răng 6 tháng đã có kết quả rõ rệt. Tuy nhiên cũng có những bệnh nhân kéo dài tới 3 – 4 năm mới có thể tháo niềng.
– Việc vệ sinh răng miệng cũng ảnh hưởng tới thời gian niềng răng mất bao lâu của bạn. Khi mang niềng răng, bạn có thể thấy khó vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn chăm sóc răng miệng tốt nhất. Bạn cần tuyệt đối tuân theo những chỉ dẫn để làm sạch răng miệng cũng như mắc cài, tránh làm bung mắc cái trong quá trình vệ sinh răng miệng, có thể sẽ kéo dài thêm thời gian phải mang niềng răng. niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền có ai biết chưa?

Thời gian niềng răng mất bao lâu đối với từng trường hợp?

– Đối với răng khấp khểnh: Răng mọc không đều, thậm chí mọc xiên lên trên hoặc xuống dưới hàm. Tùy mức độ khấp khểnh của răng mà thời gian mang niềng răng có thể thay đổi. Nhưng thông thường, đối với răng khấp khểnh thì thời gian mang niềng mất bao lâu dao động từ 18 – 24 tháng.
– Đối với răng hô vẩu: xương hàm của loài người đã cải tiến khá nhiều về chiều dài và chiều rộng, xong đôi khi có những đột biến di truyền nào đó hay do thói quen không hay từ nhỏ đã gây nên dị tật xương hàm. Tùy theo mức độ hô vẩu của răng mà thời gian có thể linh động, nhưng thông thường, đối với răng hô vẩu thì thời gian niềng răng hô ước chừng 18 - 24 tháng. Sau khoảng thời gian này, hàm răng của bạn sẽ trở nên đều, đẹp tự nhiên.
– Đối với răng thưa: Khi thấy xuất hiện khoảng hở giữa các răng trong thời gian dài nếu không điều trị sẽ khiến các răng bị xô lệch qua về khiến hàm răng mất thẩm mỹ. Đối với trường hợp răng thưa, thời gian niềng răng mất bao lâu thông thường từ 12 – 24 tháng. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp răng thưa nhẹ, thời gian mang niềng răng có thể rút ngắn đáng kể.
TG: Trang

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget