Cách chăm sóc da vào ban đêm

Với quan niêm sai lầm, không cần dưỡng da vào ban đêm, nhiều chị em phụ nữ đã bỏ qua bước chăm sóc da vô cùng quan trọng này. Bởi ban đêm là thời gian làn da nghỉ ngơi, hấp thu các dưỡng chất giúp khôi phục tổn thương và tăng sức đề kháng để tự bảo vệ mìn khỏi tác hại của tia UV hay môi trường gây ra vào ban ngày.

Áp dụng phương pháp giảm cân hiệu quả nào?

Rửa sạch mặt
Trước khi đi ngủ, bạn đừng quên rửa mặt thật sạch nhé!. Điều này sẽ giúp làm sạch những bụi bẩn trên da, tránh tình trạng lỗ chân lông bị tắt khi không được làm sạch, dễ gây ra mụn.

Bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình, nên ưu tiên những sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên thường lành tính và tốt cho da.

Sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng nước hoa hồng hoặc gel dưỡng ẩm để da được thư giãn và khỏe mạnh hơn.

Dưỡng ẩm cho da
Với những làn da khô thường dễ xuất hiện nếp nhăn và nhanh bị lão hóa hơn bình thường. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn nên thực hiện dưỡng ẩm cho da, vừa giúp tránh tình trạng da khô vừa giúp các dưỡng chất dưỡng da có cơ hội thẩm thấu sâu vào bên trong và chăm sóc da tối ưu.

Tẩy trang
Đây là bước không thể thiếu trước khi bạn lên gường ngủ. Những lớp trang điểm nếu không được làm sạch sẽ làm bít lỗ chân lông, dễ gây ra mụn và làm bề mặt da sần sùi.

Bạn nên chọn những sản phẩm tẩy trang chuyên dụng dành cho da và rửa mặt thật sạch sau khi đã tẩy trang.

Cách chăm sóc da vào ban đêm

Đắp mặt nạ
Song song bên cạnh việc làm sạch, bôi kem dưỡng da thì bạn cũng nên đắp mặt nạ khoảng 2 lần/ tuần để da được làm sạch và được bổ sung những dưỡng chất cần thiết.

>>Có thể bạn chưa biết: cách làm giảm mỡ bụng nhanh nhất


Massage
Thực hiện massage mặt khoảng 10 phút trước khi đi ngủ là thao tác rất đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ. Thao tác này giúp da khỏe mạnh, tránh được các yếu tố lão hóa.

Bạn hãy vuốt nhẹ từ cằm sau đó lên gương mặt, quanh phần gò má rồi vuốt nhẹ cổ từ trên xuống dưới. Kế tiếp dùng 2 ngón tay gõ nhẹ quanh vùng mắt và tiến tới vùng thái dương.

Vệ sinh chăn gối
Điều này ít ai để ý tới nhưng thật sự chúng có những ảnh hưởng nhất định đến làn da của bạn. Chăn gối là môi trường ẩn chứa của vi khuẩn nên nếu bạn không làm sạch chúng thường xuyên, làn da sẽ bị tác động ngày càng xấu, thậm chí là mắc các bệnh dị ứng, viêm da.

Uống nước
Uống đủ nước hàng ngày thôi chưa đủ. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn nên uống 1 cốc nước trước khi đi ngủ để tăng cường độ ẩm cho da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống nước lọc, tránh các loại nước có cồn, cafein…

Ai cũng biết tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với làn da của phái đẹp. Một trong những cách chăm sóc da ban đêm bạn cần phải duy trì là ngủ sớm và ngủ đủ giấc. Việc thiếu ngủ khiến hệ tuần hoàn hoạt động không tốt, làm cơ thể thiếu máu, dẫn đến tình trạng da mặt tái xanh, nhợt nhạt vào hôm sau. Việc mất ngủ hoặc thức qua khuya khiến da nổi mụn nhiều hơn, cơ chế tự phục hồi và tái sinh của làn da bị rối loạn, về dài lâu dẫn đến lão hóa da. Cơ thể cần ở trong tình trạng ngủ sâu trước 11 giờ để da có thời gian nghỉ ngơi cũng như tự tái tạo. Bạn cũng nên chú ý đến tư thế ngủ và nên thường xuyên vệ sinh áo gối để hạn chế vi khuẩn gây mụn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget